Tiếng Việt | English

22/12/2017 - 20:57

Tưởng niệm liệt sỹ và nạn nhân thiệt mạng do bom B52 năm 1972

Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam Uông Chu Lưu khẳng định đất nước không bao giờ quên những người con Hà Nội bất khuất đã ngã xuống, hiến dâng cả tuổi thanh xuân và cuộc đời mình vì độc lập.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam và các đại biểu tại lễ cầu siêu. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2017), 45 năm Chiến thắng “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không” (12/1972-12/2017), Ủy ban Hòa bình thành phố Hà Nội phối hợp Ủy ban Hòa bình Việt Nam và Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức đặt hoa, dâng hương tại Tượng đài Chiến thắng B52 (phố Khâm Thiên, Hà Nội) và Lễ cầu quốc thái dân an, cầu siêu cho các liệt sỹ Việt Nam và quốc tế đã hy sinh để bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, các nạn nhân vô tội bị thiệt mạng trong đợt thảm sát B52 năm 1972 tại Hà Nội. 

Phát biểu tại Lễ cầu siêu tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và nạn nhân vô tội bị thiệt mạng trong đợt thảm sát bom B52, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam Uông Chu Lưu nhấn mạnh: “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không” là một trong những chiến thắng vĩ đại của dân tộc Việt Nam ở thế kỷ XX. 

Với thắng lợi này, quân và dân ta đã viết tiếp những trang sử vàng chiến công chói lọi trong lịch sử chống giặc ngoại xâm; là chiến thắng của sức mạnh chính trị, tinh thần đoàn kết, ý chí kiên cường, bất khuất, lòng dũng cảm và trí tuệ của dân tộc Việt Nam. Chiến thắng “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không” góp phần làm tăng thêm sức mạnh và thế tiến công của phong trào cách mạng thế giới vào chủ nghĩa đế quốc; đem lại lòng tin cho nhân loại tiến bộ trên trái đất đang đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội. 

Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam Uông Chu Lưu khẳng định đất nước không bao giờ quên những người con Hà Nội bất khuất đã ngã xuống, hiến dâng cả tuổi thanh xuân, xương máu và cuộc đời mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc và thống nhất đất nước; những người dân Thủ đô đã tử nạn trong chiến tranh, đặc biệt là trong đợt thảm sát bom B52 năm 1972 tại Hà Nội. 

Lễ cầu quốc thái dân an, cầu siêu cho các liệt sỹ Việt Nam và quốc tế đã hy sinh để bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, các nạn nhân vô tội bị thiệt mạng trong đợt thảm sát B52 năm 1972 tại Hà Nội là hoạt động được tổ chức thường niên, có ý nghĩa to lớn trong việc giáo dục lòng yêu nước, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn đối với các anh hùng liệt sỹ và những người đã khuất. 

Tại Lễ cầu siêu, những người tham dự đã cùng nguyện cầu cho anh linh các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập tự do, vì thống nhất đất nước và đồng bào không may tử nạn vì bom B52 ở cõi vĩnh hằng được siêu sinh tịnh độ; cầu cho mưa thuận gió hòa, nước thịnh dân an, thế giới hòa bình, nhân dân lạc nghiệp, Thủ đô ngàn năm văn hiến, Thăng Long-Hà Nội muôn thủa vững bền”./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết