Tiếng Việt | English

26/11/2015 - 21:15

U21 HAGL lại thắng U21 Việt Nam ở loạt luân lưu 11 m

Phải nhờ đến loạt sút luân lưu cân não, U21 HAGL mới giành quyền vào chung kết khi hòa U21 Việt Nam 2-2 sau 90 phút ở trận bán kết 1 vào tối 26-11.

Đúng với tính chất của trận bán kết cũng như cam kết chơi đẹp của 2 HLV, 2 đội đã chơi hết mình qua đó cống hiến cho khán giả một trận cầu chất lượng với những màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục của các cầu thủ trẻ.

Ở đội hình xuất phát, HLV Phạm Minh Đức của U21 Việt Nam (U21 VN) đã gây bất ngờ khi để tiền đạo Hồ Tuấn Tài và trung vệ Đào Duy Khánh dự bị. Thay thế 2 cầu thủ trên là Như Tuấn và Nam Anh.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Quốc Tuấn của U21 HAGL cũng có một số sự thay đổi khi để thủ môn Minh Hoàng, Kim Hùng, Minh Vương đá chính thay cho Văn Tiến, Hồng Duy và Thanh Tùng.

Với lợi thế là sự gắn kết trong đội hình, U21 HAGL cầm bóng nhiều hơn và có phần áp đảo trước U21 VN. Phong độ ấn tượng của cặp tiền vệ tấn công Tuấn Anh – Xuân Trường cùng kỹ thuật khéo léo của đôi tiền đạo Công Phượng – Văn Toàn giúp HAGL tấn công sắc bén. Và một pha phối hợp kỹ thuật trước vòng cấm U21 VN của đôi tiền đạo này đã mang về quả phạt trực tiếp cho HAGL. Công Phượng dứt điểm hiểm hóc đưa bóng đi trúng xà ngang trước khi nằm gọn trong lưới, mở tỉ số trận đấu ở phút thứ 10.


Công Phượng trong một pha đi bóng kỹ thuật


Công Phượng ăn mừng sau pha sút phạt hàng rào thành bàn

Nhận bàn thua sớm, U21 VN có phần bị choáng và không thể triển khai tấn công như ý muốn. Họ nhường thế trận cho HAGL và chấp nhận chơi phòng ngự - phản công. Trận đấu chỉ hấp dẫn hơn khi U21 VN có bàn cân bằng tỉ số do công của Xuân Mạnh.

Phút 36, Lâm Ti Phông cứa lòng ở sát vòng cấm đưa bóng đi trúng cột dọc U21 HAGL bật ra. Ngay lập tức, Xuân Mạnh trong tư thế không bị ai kèm lập tức lao lên sút bồi, gỡ hòa cho U21 VN.


Xuân Mạnh có bàn thắng thứ 4 cho mình tại giải đấu

Chưa đầy 10 phút sau bàn thắng của Xuân Mạnh, U21 HAGL đã nhận bàn thua thứ 2. Phút 36, sau cú sút phạt tầm thấp của Như Tuấn, Lâm Ti Phông nhanh chóng tách người kèm rồi đệm bóng cận thành hạ gục thủ môn Minh Hoàng.

Tỉ số 2-1 nghiêng về cho U21 VN là điều bất ngờ khi hiệp 1 khép lại.

Cũng như hiệp 1, đầu hiệp 2 là khoảng thời gian khó khăn với U21 VN khi HAGL đẩy mạnh tấn công. Với việc đưa Hồng Duy vào sân thay Kim Hùng càng khiến những pha lên bóng ở 2 cánh của HAGL thêm tốc độ. Tuy vậy, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn bế tắc trong việc tìm bàn gỡ do U21 VN chủ động chơi phòng ngự nhằm giảm nhịp độ trận đấu.

Giữa lúc những pha phối hợp tấn công của HAGL dễ dàng bị bắt bài thì sự tỏa sáng của Công Phượng đã mang về bàn thắng quân bình tỉ số ở phút 79.

Đó là pha solo xuyên thủng hàng phòng ngự có phần chủ quan của U21 VN và sau đó sút sệt hiểm hóc đưa bóng vào góc xa khung thành thủ môn Quang Tuấn của số 10 HAGL. Bàn thắng của Phượng gợi nhớ đến "siêu phẩm" mà anh ghi vào lưới U19 Úc cách đây 1 năm.

Dù cố gắng ở những phút còn lại nhưng HAGL vẫn không thể ghi thêm bàn thắng. Tỉ số hòa 2-2 được giữ nguyên sau 90 phút và hai đội bước vào lượt sút luân lưu 11m để xác định đội vào chung kết.

Xuân Trường và Ngọc Hào mở màn thành công cho đội của mình. Tuy nhiên, ở các lượt sút sau đó, Văn Dũng, Xuân Mạnh bên phía U21 VN và Công Phượng, Thanh Tùng (HAGL) đều sút không thành công. Ở loạt sút quyết định, Hồng Duy đánh bại được Quang Tuấn nhưng Văn Thành không thắng thủ môn Minh Hoàng, qua đó khép lại trận đấu với phần thắng dành cho ĐKVĐ U21 HAGL.

Năm ngoái, U21 HAGL cũng thắng U21 VN tại bán kết cũng bằng loạt sút luân lưu 11 m.

Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ gặp đội thắng của cặp đấu U21 Singapore - U19 Hàn Quốc ở trận chung kết.

Đội hình xuất phát:

U21 VN: Quang Tuấn, Văn Dũng, Ngọc Hào, Nam Anh, Thành Tín, Xuân Mạnh, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Lâm Ti Phông, Văn Thành, Như Tuấn.

U21 HAGL: Minh Hoàng, Văn Sơn, Thắng Toàn, Đông Triều, Văn Thanh, Minh Vương, Xuân Trường, Tuấn Anh, Kim Hùng, Công Phượng, Văn Toàn.

 

Châu Tuấn - Ảnh: Quang Liêm/Người lao động

 

Chia sẻ bài viết