Tiếng Việt | English

05/02/2016 - 18:09

UB.MTTQ Việt Nam: Đóng vai trò quan trọng trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND

Chiều ngày 5-2-2016, UB.MTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức hội nghị triển khai công tác tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.


Đại biểu tham dự hội nghị.

Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, Ban Thường trực UB.MTTQ Việt Nam các cấp đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng kế hoạch cụ thể, đồng bộ; phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức thành viên hoàn thành tốt công tác tham gia bầu cử. Đặc biệt, UB.MTTQ Việt Nam các cấp tham gia tổ chức hội nghị hiệp thương, hội nghị cử tri để lấy ý kiến đối với người ứng cử, hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử vận động bầu cử, tổ chức hoạt động giám sát và thông tin tuyên truyền, vận động.

Trong tổ chức hội nghị cử tri để lấy ý kiến đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND, Ban Thường trực UB.MTTQ Việt Nam cấp xã phải chủ trì phối hợp với UBND cùng cấp tổ chức hội nghị cử tri ở ấp, khu phố để lấy ý kiến đối với người ứng cử cư trú thường xuyên tại địa phương; phối hợp với các đoàn thể nhân dân vận động cử tri đến dự họp, bảo đảm đủ số lượng,…

Đối với tổ chức hoạt động giám sát, Ban Thường trực UB.MTTQ Việt Nam các cấp xây dựng kế hoạch tổ chức giám sát, phối hợp với các tổ chức thành viên và Thường trực HĐND cùng cấp giám sát và vận động nhân dân giám sát quá trình tổ chức bầu cử, góp phần bảo đảm để cuộc bầu cử diễn ra thật sự dân chủ và đúng pháp luật.

Được biết, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất ở Trung ương vào ngày 16-2-2016./.

Sông Măng

Chia sẻ bài viết