Tiếng Việt | English

13/06/2024 - 09:07

UBMTTQ việt nam TP.Tân An: 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Với vai trò “cầu nối” giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân, thời gian qua, UBMTTQ Việt Nam TP.Tân An, tỉnh Long An chú trọng nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Trong đó, UBMTTQ Việt Nam TP.Tân An và các tổ chức thành viên tập trung các hoạt động hướng mạnh về cơ sở, làm tốt công tác an sinh xã hội.

Lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam TP.Tân An đến thăm, tặng quà Hội dòng Mến Thánh giá Mỹ Tho (phường 4) nhân dịp Lễ Phục sinh

Hỗ trợ người nghèo, cận nghèo là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Mặt trận 2 cấp và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố thực hiện bằng nhiều mô hình, cách làm thiết thực.

Từ sự tiếp sức của MTTQ Việt Nam các cấp TP.Tân An, cuối năm 2023, hộ bà Nguyễn Thị Nguyệt (ấp Nhơn Trị 1, xã Nhơn Thạnh Trung) có được căn nhà Đại đoàn kết.

Gia đình bà Nguyệt có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương. Hiện bà ngoài 80 tuổi, sức khỏe yếu, sống cùng con cháu trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp từ lâu. Khi có căn nhà mới, gia đình bà rất cảm động.

Hay như ông Nguyễn Xuân Lãm (ấp Bình Nam, xã Bình Tâm) nhờ được hỗ trợ vay vốn ưu đãi từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội TP.Tân An mà gia đình có điều kiện để vươn lên thoát nghèo bền vững.

Ông Lãm chia sẻ: “Trước đây, gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo. Qua sự giới thiệu của địa phương cùng Mặt trận, tôi được xét vay vốn để nuôi bò. Nhờ đó, cuộc sống gia đình ổn định hơn trước”.

Đó chỉ là 2 trong số những hộ gia đình được Mặt trận, các hội, đoàn thể hỗ trợ thông qua việc hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của TP.Tân An. Đây cũng là một trong những điểm nổi bật của UBMTTQ Việt Nam TP.Tân An trong nhiệm kỳ 2019-2024.

5 năm qua, Mặt trận 2 cấp thành phố đã tham gia xây dựng Quỹ Vì người nghèo và chương trình an sinh xã hội được hơn 6 tỉ đồng. Trong đó, hỗ trợ xây mới, sửa chữa 83 căn nhà Đại đoàn kết, nhà tình thương, nhà tình bạn,... cho hộ nghèo, cận nghèo với tổng kinh phí 3,9 tỉ đồng; phối hợp giúp đỡ 1.375 hộ nghèo, cận nghèo phát triển sản xuất;  tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học trị giá gần 300 triệu đồng;...

Ngoài ra, 100% hộ nghèo được thăm, tặng quà tết với hơn 63.000 suất quà; ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão, lũ hơn 980 triệu đồng; ủng hộ người dân gặp khó khăn trước tình hình hạn và xâm nhập mặn 245 triệu đồng. Mặt trận 2 cấp thành phố còn vận động thân nhân kiều bào tham gia đóng góp xây dựng quê hương, ủng hộ kinh phí thực hiện các chương trình an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống với kinh phí hơn 1,4 tỉ đồng.

Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, MTTQ các cấp và tổ chức thành viên TP.Tân An chủ động, phát huy cao vai trò, trách nhiệm, tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19, huy động được các nguồn lực xã hội gần 22 tỉ đồng tham gia công tác phòng, chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội, sức khỏe của người dân trên địa bàn.

Bà Mai Thị Xuân Phương tái đắc cử Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam  TP.Tân An nhiệm kỳ 2024 - 2029

 

Bà Mai Thị Xuân Phương tái đắc cử Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.Tân An nhiệm kỳ 2024 - 2029 

Trong 2 ngày 06 và 07/6, UBMTTQVN TP.Tân An, tỉnh Long An tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.Tân An - Mai Thị Xuân Phương cho biết, thông qua vai trò liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện, Mặt trận các cấp trên địa bàn thành phố đã động viên các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo đảm an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững.

Song song đó là thực hiện dân chủ, giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; làm “cầu nối” tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa Đảng, chính quyền với nhân dân;…

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp trong thành phố phối hợp triển khai sâu, rộng, đạt nhiều kết quả thiết thực. Đó là việc vận động người dân tham gia các hoạt động chung ở khu dân cư gắn với xây dựng mô hình Dân vận khéo, mô hình tự quản trên nhiều lĩnh vực, tạo sức lan tỏa rộng khắp. Điểm nổi bật là MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã vận động người dân tham gia hiến hơn 55.200m2 đất, hơn 120.000 ngày công lao động để xây dựng các công trình giao thông nông thôn và công trình dân sinh,...

Với nhiều hoạt động nổi bật, UBMTTQ Việt Nam TP.Tân An là đơn vị dẫn đầu tỉnh trong phong trào thi đua; được nhận Cờ thi đua của UBMTTQ Việt Nam tỉnh.

Từ năm 2019 đến năm 2023, UBMTTQ Việt Nam TP.Tân An vinh dự được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết