Tiếng Việt | English

23/04/2018 - 21:03

Vầng trăng cổ nhạc “Nhịp cầu nghĩa tình” - Một chương trình ý nghĩa

Chương trình Vầng trăng cổ nhạc (chương trình) với chủ đề “Nhịp cầu nghĩa tình” lần đầu tiên tổ chức tại Long An. Đây vừa là chương trình tôn vinh nghệ thuật cải lương được người mộ điệu yêu mến, vừa có ý nghĩa nhân văn sâu sắc khi kết hợp vận động kinh phí xây dựng cầu giao thông nông thôn và nhiều hoạt động xã hội khác tại Long An.

Tham gia chương trình, khán giả được thưởng thức nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn

Tham gia chương trình, khán giả được thưởng thức nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn

Chương trình đặc sắc

Đây là lần đầu tiên, chương trình Vầng trăng cổ nhạc được tổ chức tại Long An nên thu hút rất đông người dân đến xem. 20 giờ chương trình mới chính thức bắt đầu nhưng từ sớm, người dân từ nhiều nơi đã tập trung đến khuôn viên Huyện ủy Cần Giuộc để xem chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Nhà ở ấp Lộc Tiền, xã Mỹ Lộc, bà Huỳnh Thị Lắm tranh thủ đến sớm để có được chỗ ngồi “đẹp”. Bà Lắm tâm sự: “Từ khi biết chương trình Vầng trăng cổ nhạc sẽ diễn ra tại huyện Cần Giuộc, tôi đã thấy nôn nao và mong chờ đến ngày chương trình chính thức diễn ra. Tôi rất yêu thích cải lương, luôn ao ước được một lần nhìn thấy những nghệ sĩ mình yêu thích ngoài đời nên nghe Vầng trăng cổ nhạc tổ chức tại Cần Giuộc, tôi rủ mấy chị bạn cùng đi xem cho thỏa lòng”.

Không chỉ có người lớn tuổi yêu thích cải lương mà cả những bạn trẻ cũng đến xem. Em Nguyễn Thị Phương Anh - học sinh lớp 10A4, Trường THPT Cần Giuộc, cho biết: “Em rất phấn khởi khi được xem trực tiếp chương trình Vầng trăng cổ nhạc. Khi biết thông tin về chương trình, em thông báo với gia đình và cùng ba mẹ đến xem”.

Chính sự yêu thương của người dân địa phương dành cho các nghệ sĩ và chương trình Vầng trăng cổ nhạc khiến khuôn viên Huyện ủy Cần Giuộc chật kín người. Hơn 3.000 ghế ngồi được bố trí chuẩn bị phục vụ người dân được phủ kín. Tuy nhiên, số lượng khán giả đến thưởng thức chương trình lên đến gần 5.000 người. Vầng trăng cổ nhạc là chương trình tôn vinh loại hình nghệ thuật “cổ nhạc” đặc trưng của Nam bộ. Đây là chương trình có chất lượng cao, được nhiều người yêu mến và trở thành món ăn tinh thần của người mộ điệu suốt nhiều năm qua.

Cũng như các chương trình khác, Vầng trăng cổ nhạc tại Cần Giuộc lần này được chuẩn bị chu đáo từ âm thanh, ánh sáng đến sân khấu, cảnh trí,... Mỗi tiết mục đều được các nghệ sĩ tập luyện chu đáo trước khi bước lên sân khấu. Dù không biểu diễn ở tiết mục đầu tiên nhưng NSƯT Trọng Phúc đến từ rất sớm khi chương trình chưa bắt đầu. NSƯT Trọng Phúc chia sẻ: “Vầng trăng cổ nhạc là chương trình uy tín, mọi thứ đều được dàn dựng rất kỹ, anh em nghệ sĩ cũng dành nhiều thời gian tập luyện cho chương trình”.

Đông đảo khán giả đến thưởng thức chương trình

Đông đảo khán giả đến thưởng thức chương trình

Còn đối với các nghệ sĩ thuộc Đoàn Cải lương Long An thì đây là cơ hội học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm từ các đồng nghiệp. Nghệ sĩ Võ Hoàng Dư bộc bạch: “Đây là lần đầu tôi được tham gia chương trình Vầng trăng cổ nhạc. Được đứng chung sân khấu với các nghệ sĩ “lão luyện” là cơ hội để tôi học hỏi, trau dồi kỹ năng biểu diễn của mình. Hôm duyệt chương trình, mọi người phải làm việc dưới nắng gắt, khá vất vả. Nhưng để có một chương trình hoàn hảo, ai cũng cố gắng hết mình”.

Nhịp cầu nghĩa tình

Vầng trăng cổ nhạc là chương trình mang đến cho khán giả mộ điệu những phút giây thư giãn. Phần lớn các chương trình đều tổ chức tại TP.HCM. NSƯT Trọng Phúc chia sẻ: “Vầng trăng cổ nhạc chỉ được tổ chức tại các tỉnh khi có phối hợp thực hiện chương trình an sinh xã hội và nhân đạo. Chương trình ở Cần Giuộc lần này cũng vậy, điểm hay của chương trình chính là hoạt động an sinh. Tôi hy vọng, sau chương trình sẽ vận động được nhiều kinh phí để giúp đỡ người dân địa phương”.

“Tôi đã được xem video clip về những khó khăn của người dân ở Long An nói chung và Cần Giuộc nói riêng trong xây dựng cầu giao thông. Mặc dù địa phương có rất nhiều đổi mới cùng với sự phát triển chung của tỉnh nhà nhưng trên địa bàn vẫn còn nhiều trường hợp cần giúp đỡ, nhiều cây cầu xuống cấp cần được sửa sang, xây mới. Đó là lý do chương trình Vầng trăng cổ nhạc lần thứ 197 được tổ chức tại Long An” - NSƯT Trọng Phúc cho biết thêm.

Cũng vì lý do đó mà các nghệ sĩ dù phải vượt đường xa vất vả nhưng đều rất vui khi tham gia chương trình. NSƯT Quế Trân chia sẻ: “Tôi đã tham gia nhiều chương trình Vầng trăng cổ nhạc. Tuy nhiên, khi tham gia chương trình lần này với chủ đề “Nhịp cầu nghĩa tình”, tôi thấy thật ý nghĩa. Tôi cũng rất vui vì thấy người dân ở đây rất háo hức đón xem chương trình. Đó là động lực cho nghệ sĩ chúng tôi”.

Đại diện lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các doanh nghiệp tài trợ tại chương trình

Đại diện lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các doanh nghiệp tài trợ tại chương trình

Chương trình Vầng trăng cổ nhạc lần thứ 197 hứa hẹn mang đến cho người dân Long An nói chung và Cần Giuộc nói riêng những cây cầu giao thông mới, để đường đến trường của các em học sinh bớt vất vả, khó khăn. Đó là mong mỏi chung của biết bao người dân. Nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Que, ngụ xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, cách khá xa địa điểm diễn ra chương trình nhưng mẹ vẫn dành chút thời gian đến xem. Mẹ nói: “Mẹ đến vì chương trình hay và mang nhiều ý nghĩa. Mẹ biết trong chương trình có vận động kinh phí xây cầu cho người dân nên mẹ muốn đến như một cách chia sẻ niềm vui quê hương đổi mới”. Mong mỏi của mẹ sớm thành hiện thực khi ngay từ đầu chương trình, Ban Tổ chức nhận được kinh phí hỗ trợ từ nhiều doanh nghiệp tài trợ: Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải, Công ty Cổ phần Kinh doanh địa ốc Him Lam, Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh,... Tổng số tiền hỗ trợ lên đến 25,3 tỉ đồng.

Chương trình khép lại trong niềm vui của tất cả mọi người khi người dân lần đầu được xem tận mắt một chương trình hoành tráng và chất lượng. Nghệ sĩ hoàn thành tốt tiết mục của mình trong một chương trình mang tính nhân văn, nhân đạo sâu sắc. Và chính quyền địa phương vận động được nguồn kinh phí không nhỏ để hiện thực hóa ước mơ xây dựng những cây cầu mới của người dân./.

Phương Phương-Thùy Minh

Chia sẻ bài viết