Tiếng Việt | English

20/01/2022 - 04:22

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Long An xuất sắc nhận cờ thi đua của Viện kiểm sát nhân dân tối cao

Ngày 19/01, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Long An tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Viện Trưởng VKSND tỉnh Long An - Trương Văn Nghị chủ trì.

Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại TPHCM (cấp cao III) -  Nguyễn Thanh Tùng trao tặng cờ thi đua dẫn đầu khối cho VKSND tỉnh Long An

Năm 2021, tình hình tội phạm giảm, tuy nhiên có diễn biến phức tạp. Các nhóm tội phạm về giết người, ma túy, tàng trữ vận chuyển hàng cấm tiếp tục tăng. Các tội xâm phạm sở hữu xảy ra thường là phạm tội nhiều lần, tái phạm, tái phạm nguy hiểm, phạm tội có tổ chức và có tính chất chuyên nghiệp.,... Ngành Kiểm sát các cấp tăng cường công tác kiểm sát trong họat động tư pháp nên kịp thời kiến nghị những thiếu sót, vi phạm và chấn chỉnh không để xảy ra sai phạm lớn.

Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát họat động tư pháp được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Trong năm VKSND các cấp thụ lý kiểm sát điều tra 1.688 vụ/2.333 bị can. Đề nghị truy tố 1.009 vụ/1.805 bị can. VKSND chọn 83 vụ án trọng điểm phục vụ tình hình tại địa phương, ban hành 16 kiến nghị khắc phục vi phạm trong điều tra và 13 kiến nghị phòng ngừa tội phạm.

Công tác kiểm sát trại tạm giữ tạm giam và thi hành án cũng như công tác khác của ngành kiểm sát đều được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và phục vụ tốt cho công tác phòng, chống dịch, nhất là kịp thời khởi tố, truy tố, xét xử những vụ việc xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới trong mùa dịch.

Viện trưởng VKSND tỉnh Long An - Trương Văn Nghị trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Đặc biệt, lãnh đạo ngành kiểm sát quan tâm thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp và ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác kiểm sát mang lại hiệu quả cao trong công việc.

Dịp này, VKSND tỉnh được nhận cờ thi đua và bằng khen của VKSND Tối cao. VKSND Tối cao cũng trao tặng cờ thi đua dẫn đầu khối cho 4 tập thể của VKSND tỉnh Long An. Ngoài ra, Viện trưởng VKSND tỉnh Long An trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm qua./.

Mộc Lâm

Chia sẻ bài viết