Tiếng Việt | English

21/05/2021 - 20:05

Việt Nam kêu gọi thực thi nghiêm túc thoả thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas

Việt Nam hoan nghênh và kêu gọi các bên liên quan tôn trọng, thực thi nghiêm túc thoả thuận ngừng bắn vừa đạt được, không có các hành động làm phức tạp thêm tình hình.


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Ngày 21/5, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc Israel và Hamas đạt thỏa thuận ngừng bắn, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

"Việt Nam hoan nghênh và kêu gọi các bên liên quan tôn trọng, thực thi nghiêm túc thoả thuận ngừng bắn vừa đạt được, không có các hành động làm phức tạp thêm tình hình.

Chúng tôi đánh giá cao các nỗ lực hoà giải của cộng đồng quốc tế, đặc biệt là của Liên Hợp Quốc và một số quốc gia liên quan. Chúng tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường hỗ trợ nhân đạo, trong đó có việc ủng hộ hoạt động của Cơ quan của Liên Hợp Quốc về cứu trợ cho người tỵ nạn Palestine (UNRWA), nhằm giúp người dân Palestine sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Nhằm đạt được nền hoà bình bền vững và lâu dài tại khu vực, Việt Nam kêu gọi các bên sớm nối lại Tiến trình hoà bình Trung Đông dựa trên giải pháp hai Nhà nước phù hợp với luật pháp quốc tế và các nghị quyết liên quan của Liên Hợp Quốc"./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết