Tiếng Việt | English

14/07/2023 - 12:08

Vĩnh Lợi đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 14/7, huyện Tân Hưng tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Long An công nhận xã Vĩnh Lợi đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2022.

Vĩnh Lợi đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới

Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Long An - Trương Văn Tiếp; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy - Nguyễn Thành Vững; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy - Lê Thanh Nghiêm; Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Nguyễn Thanh Truyền; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ đến dự.

Khởi đầu xây dựng NTM, xã Vĩnh Lợi có điểm xuất phát thấp (chỉ đạt 3/19 tiêu chí), nhưng với sự chỉ đạo của tỉnh, huyện, sự hỗ trợ tích cực của các sở, ngành tỉnh, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân xã Vĩnh Lợi, đến cuối năm 2022, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM.

Giai đoạn (2013-2022), tổng nguồn lực huy động xây dựng NTM của xã trên 260 tỉ đồng, trong đó, ngân sách Nhà nước trên 240 tỉ đồng, người dân, doanh nghiệp đóng góp gần 20 tỉ đồng.

Đến nay, bộ mặt nông thôn xã Vĩnh Lợi có nhiều chuyển biến tích cực, cảnh quan, môi trường khang trang, sạch đẹp, sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển, nhiều mô hình sản xuất, mô hình liên kết, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mang lại hiệu quả kinh tế và thu nhập cao cho người dân, quốc phòng - an ninh và trật tự, an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Đến nay thu nhập bình quân đầu người của xã đạt hơn 53,3 triệu đồng/người/năm, hộ nghèo giảm còn 3,86%.

Bên cạnh đó, kết cấu hạ tầng thiết yếu được quan tâm đầu tư, nâng cấp, hệ thống trường lớp, trạm y tế được đầu tư đạt chuẩn theo quy định, cơ sở vật chất, văn hóa được đầu tư khang trang,...

Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Lợi - Lê Từ Văn cho biết: Thời gian tới, xã tiếp tục phát huy những thành quả, kinh nghiệm đã đạt để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí của xã NTM. Để thực hiện mục tiêu này, xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về xây dựng NTM, nhất là những nội dung tiêu chí đạt không bền vững. Tiếp tục huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để đầu tư phát triển nhanh kết cấu hạ tầng nông thôn. Tích cực ứng dụng khoa học - kỹ thuật công nghệ mới vào sản xuất. Thực hiện tốt công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, bảo đảm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 6 tập thể, 5 cá nhân, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Tân Hưng tặng giấy khen cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong góp phần xây dưng NTM của địa phương./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết