Tiếng Việt | English

10/07/2024 - 08:33

Vui tươi các buổi sinh hoạt hè

Góp phần mang đến sân chơi hè bổ ích, an toàn, lành mạnh, Huyện Đoàn Bến Lức, tỉnh Long An triển khai và chỉ đạo Đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè thiết thực cho thanh thiếu nhi trên địa bàn.

Tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước cho học sinh

Không chỉ ở trung tâm thị trấn mà tại các xã, phong trào, hoạt động hè cho thanh thiếu nhi cũng diễn ra sôi động từ khi bước vào kỳ nghỉ hè. Đoàn xã Mỹ Yên tổ chức các buổi sinh hoạt hè cho các em phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Tham gia các buổi sinh hoạt hè, các em cùng nhau tham gia các trò chơi như mưa rơi, kết bạn, kéo co, chuyền banh,...; đồng thời, được tuyên truyền về Luật Trẻ em, kỹ năng phòng, chống đuối nước,... Hoạt động này mang đến cho các em sân chơi hè bổ ích, rèn luyện nhiều kỹ năng sống.

Bí thư Đoàn xã Mỹ Yên - Huỳnh Công Hưởng cho biết: “Đoàn xã lựa chọn những hoạt động đa dạng, phù hợp với lứa tuổi các em, chủ yếu là tổ chức các trò chơi dân gian, trang bị kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho các em; cách giao tiếp, ứng xử chuẩn mực;...”.

Dịp hè năm nay, Đoàn thị trấn Bến Lức tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh như trò chơi dân gian, thể thao, văn nghệ,... tạo hứng thú trong các buổi sinh hoạt hè.

Bí thư Đoàn thị trấn Bến Lức - Huỳnh Minh Quân chia sẻ: “Tham gia sinh hoạt hè tại nơi cư trú với nhiều hoạt động vui tươi, lành mạnh, các em có thêm nhiều kỹ năng sống, được giáo dục về tinh thần yêu nước, lối sống tích cực".

Đoàn xã, thị trấn trong huyện Bến Lức tổ chức sinh hoạt hè cho thanh thiếu nhi với nhiều hoạt động vui tươi

Toàn huyện hiện có hơn 27.000 đội viên, thiếu niên, nhi đồng. Để tổ chức sinh hoạt hè cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng, Hội đồng Đội huyện phối hợp các ban, ngành, đoàn thể xã, thị trấn tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, rèn kỹ năng thực hành giao tiếp, ứng xử và hướng dẫn các em tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

Một số chi đoàn cơ sở tổ chức các buổi sinh hoạt truyền thông về bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, phòng, chống ma túy, tệ nạn xã hội, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em,...

Bí thư Huyện Đoàn Bến Lức - Nguyễn Thị Thu Kiều thông tin: “Tổ chức hoạt động hè cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng là một trong những nội dung quan trọng của công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi. Triển khai tốt các hoạt động sinh hoạt hè sẽ tạo ra sân chơi hấp dẫn, lành mạnh, thu hút đông đảo đội viên, thiếu niên, nhi đồng tham gia. Qua đó, giúp các em phát huy sở trường, năng khiếu, tránh xa những trò chơi không bổ ích trong dịp hè”./.

Nhiều hoạt động hè cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, biên giới

Nhiều hoạt động hè cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, biên giới 

Các chương trình, buổi sinh hoạt hè, tuyên truyền kiến thức về an toàn, sức khỏe được tổ chức giúp mùa hè năm 2024 của trẻ em vùng sâu, vùng xa, biên giới trở nên sôi nổi với nhiều niềm vui, trải nghiệm mới mẻ, bổ ích.

V.Hằng

Chia sẻ bài viết