Tiếng Việt | English

27/09/2017 - 16:15

Vượt qua thách thức, thích ứng với biến đổi khí hậu

27/9, ngày làm việc thứ 2, Hội nghị Phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) tổ chức tại TP.Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo các bộ, ngành và địa phương liên quan phối hợp với các chuyên gia, tổ chức quốc tế,… tìm các giải pháp hữu hiệu để giúp vùng này vượt qua thách thức hiện tại.


Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo các bộ, ngành và địa phương liên quan phối hợp các chuyên gia, tổ chức quốc tế để giúp vùng này vượt qua thách thức hiện tại

Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Xuân Phúc cùng Phó Thủ tướng Chính phủ - Vương Đình Huệ và Phó Thủ tướng Chính phủ - Trịnh Đình Dũng chủ trì hội nghị. Hơn 500 đại biểu đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương trong vùng ĐBSCL, các nhà khoa học, tổ chức quốc tế tham dự.

ĐBSCL có vai trò vô cùng quan trọng với nền kinh tế nước nhà, đóng góp 54% sản lượng lúa, 70% lượng thủy sản nuôi trồng, 36,5% lượng trái cây, cung cấp 90% sản lượng lúa gạo xuất khẩu và 65% sản lượng thủy sản xuất khẩu của cả nước (tính đến tháng 4/2017). Tuy nhiên, vùng này chịu tác động mạnh của BĐKH, nước biển dâng, sụt lún, đe dọa đến sự phát triển cũng như cuộc sống người dân.

Tại phiên họp ngày đầu tiên (hôm qua 26/9), các bộ, ngành, địa phương cùng nhiều chuyên gia, nhà khoa học thảo luận, đề xuất các giải pháp ngắn hạn và dài hạn để định hướng phát triển cho toàn vùng. Trong đó, tập trung giải quyết các khó khăn, tác động của hiện tại, chuyển đổi theo hướng phù hợp thích ứng với BĐKH.

Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao phiên làm việc ngày đầu tiên, đã nêu bật được các vấn đề và giải pháp cần thiết. Trong ngày làm việc hôm nay, Thủ tướng nhấn mạnh, cần phải đánh giá toàn diện, đưa ra các định hướng cụ thể theo từng giai đoạn và thực hiện.

Bên cạnh đó, Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành và địa phương liên quan phối hợp các chuyên gia, tổ chức quốc tế tìm giải pháp đột phá để giúp vùng ĐBSCL phát triển bền vững, vượt qua thách thức hiện nay./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết