Tiếng Việt | English

23/06/2016 - 05:25

Xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn - Hội trên địa bàn dân cư, thanh niên công nhân

Đây là nội dung buổi hội thảo do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Long An tổ chức vào ngày 21/6, tại Hội trường Trung tâm văn hóa thể thao và học tập cộng đồng xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức.

Long An hiện có 65.451 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) với 649 Đoàn cơ sở, chi đoàn cơ sở và 1.903 chi đoàn. Trong đó, có trên 1.000 chi đoàn khu phố, ấp trên địa bàn dân cư và 54 chi đoàn trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh thu hút gần 50% ĐVTN trong toàn tỉnh tham gia sinh hoạt, rèn luyện.

Một buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ thanh niên công nhân nhà trọ Thúy An

Những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tập trung chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đẩy mạnh tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, củng cố, nâng cao chất lượng và phát huy hiệu quả hoạt động tổ chức Đoàn - Hội, từ đó thu hút ngày càng nhiều ĐVTN tham gia.

Điển hình như mô hình sinh hoạt của Câu lạc bộ thanh niên công nhân nhà trọ Lý Tưởng và nhà trọ Thúy An ở xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tuy mới được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 2/2016 nhưng đã trở thành điểm đến của thanh niên công nhân ở khu nhà trọ.

Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ chủ động phối hợp chủ nhà trọ tạo điều kiện về không gian, địa điểm và tổ chức hoạt động sinh hoạt văn hóa, thông tin thời sự, giải trí cho thanh niên công nhân vào các buổi tối trong ngày. Hằng tháng, câu lạc bộ còn phối hợp Đoàn xã, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã tổ chức sinh hoạt định kỳ nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên công nhân, kịp thời phản ánh, kiến nghị đến chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ, chăm lo cho lực lượng thanh niên công nhân.

ĐVTN tham quan, học tập mô hình trồng ổi và chanh của anh Nguyễn Phú Quí

Hay như mô hình “Sinh hoạt chi đoàn liên khu phố” của Đoàn thanh niên phường 3, thị xã Kiến Tường. Theo đó, buổi sinh hoạt không còn tổ chức bằng hình thức phổ biến nội dung công việc và các văn bản của đoàn cấp trên mà được tổ chức dưới dạng trao đổi, tìm hiểu, thảo luận theo chuyên đề, chủ đề; tổ chức sinh hoạt văn hóa, văn nghệ và các trò chơi tập thể phù hợp với chủ điểm sinh hoạt từng tháng, từng quí.

Dịp này, Ban Tổ chức hội thảo tổ chức cho cán bộ Đoàn, ĐVTN tham quan, học tập mô hình trồng ổi và chanh của anh Nguyễn Phú Quí tại xã Lương Hòa, huyện Bến Lức./.

Xuân Thịnh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích