Tiếng Việt | English

13/04/2017 - 11:58

Ý tưởng vì môi trường xanh

Bạn trẻ nghĩ gì về môi trường sống hiện nay? Và để môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp, các bạn có những ý tưởng hay sáng kiến gì để thực hiện điều đó? Hãy chia sẻ những suy nghĩ và ý tưởng của các bạn học sinh về vấn đề này nhé, dù là ý tưởng gần gũi hay có tầm “vĩ mô” thì cũng cho ta thấy, người trẻ sẵn sàng hành động để bảo vệ môi trường sống đang bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Hãy chung tay bảo vệ môi trường

Tôi nghĩ, mọi người cần chung tay bảo vệ môi trường sống của mình với quyết tâm cao. Dạo gần đây, trong những giờ Giáo dục công dân, học sinh được trang bị nhiều kiến thức về môi trường, sự biến đổi khí hậu.

Minh họa: Internet

Bản thân tôi luôn ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh công cộng như không vứt rác bừa bãi, khuyên các bạn nên bỏ rác đúng nơi quy định, vận động người nhà tăng cường đi bộ và đi xe đạp, không nên lạm dụng những vật dụng khó phân hủy,...

Tôi nghĩ, nếu mọi người đều ý thức, chung tay bảo vệ môi trường thì sẽ làm cho không khí không còn bị ô nhiễm nữa.

Quốc Huy

Cần có ý thức bảo vệ môi trường

Đang là mùa khô nhưng thời gian qua, trên địa bàn Long An và những tỉnh, thành phố phía Nam bỗng xuất hiện nhiều cơn mưa lớn, gây ngập lụt. Đây chính là dấu hiệu cho thấy thời tiết ngày càng trở nên phức tạp do biến đổi khí hậu mà sự chặt phá rừng của con người là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến biến đổi này.

Theo tôi, con người, nhất là những bạn trẻ cần phải có ý thức và hành động ngay để bảo vệ môi trường. Tôi nghĩ, mỗi tháng, trường cần tổ chức những buổi tuyên truyền về bảo vệ môi trường cho học sinh, cần vận động học sinh tham gia ngày càng nhiều hoạt động bảo vệ môi trường như nhặt rác ở các khu phố,... Chính những hoạt động này giúp các bạn trẻ ý thức hơn và thấy được trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ môi trường.

Nhi Nhi

Máy lọc khí

Nơi tôi ở chỉ có 2 mùa: Mưa và nắng. Tuy nhiên, do biến đổi khí hậu nên thời tiết ngày càng trở nên khắc nghiệt hơn. Ô nhiễm môi trường chính là nguyên nhân dẫn đến khí hậu thay đổi.

Tôi nghĩ, vì sao chúng ta không sáng tạo ra những máy lọc khí để biến khí thải thành oxy. Những cái máy gọn nhẹ hoặc có kích cỡ lớn hơn với tác dụng như thế sẽ làm cho môi trường thêm trong sạch, giúp khí hậu trở nên ôn hòa hơn. Nếu điều đó trở thành hiện thực thì trái đất sẽ thật xanh, đẹp biết bao!

Chế Anh

Băng chuyền chứa rác

Trước việc vứt rác bừa bãi của người dân, nhiều lúc tôi nghĩ, sao ta không chế tạo ra băng chuyền dưới mặt đất, dọc theo những cống thoát nước. Bình thường, rác sẽ tràn xuống cống ra sông hay bị nghẽn, gây ô nhiễm, nếu có hệ thống này, các loại rác sẽ được hệ thống phân loại và chuyền đến chỗ chứa rác quy định.

Một ý tưởng nghe có vẻ không tưởng nhưng tôi nghĩ, nó sẽ giúp cho tình trạng ô nhiễm dưới mặt đất giảm đáng kể. Tuy vậy, ý tưởng này sẽ khiến cho con người lạm dụng vào máy móc mà không có ý thức tự bảo vệ môi trường.

Minh họa: Internet

Cho nên, theo tôi, giải pháp hiệu quả vẫn là giáo dục ý thức cho mọi người để trở thành một người văn minh, biết giữ gìn vệ sinh môi trường. Đó mới là giải pháp hiệu quả nhất.

Hoàng Lan

Nguồn sống của con người

Thực tế, con người đang ngày càng hủy hoại môi trường sống của mình. Vì lợi ích cục bộ cá nhân, nhiều người chặt phá cây xanh. Điều đó làm cho môi trường ngày càng trở nên ô nhiễm. Đã có nhiều giải pháp được đưa ra và thực hiện nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường.

Tôi cũng có một ý tưởng khá thực tế trong vấn đề này. Đó là công tác tuyên truyền và kêu gọi mọi người chung tay cải tạo môi trường. Những đội tình nguyện viên thường xuyên tuyên truyền cho người dân và giúp họ dọn vệ sinh đường phố; tuyên truyền để người dân sử dụng những phương tiện ít ảnh hưởng đến môi trường; phát động mọi người trồng cây xanh để tăng độ che phủ trên địa bàn dân cư,...

Tôi nghĩ, nếu thực hiện điều ấy, mọi người sẽ góp phần làm cho môi trường thêm sạch, đẹp hơn./.

Mỹ Ngân

Chia sẻ bài viết