Tiếng Việt | English

26/03/2020 - 14:22

Ngành Thông tin và Truyền thông cam kết đồng hành cùng ngành Giáo dục và Đào tạo trong phòng chống dịch Covid-19

Ngày 26/3, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố hoạt động đồng hành, hỗ trợ của ngành Thông tin và Truyền thông với ngành Giáo dục và Đào tạo trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tại điểm cầu Long An, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Hồ Văn Dân chủ trì

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Nguyễn Mạnh Hùng và Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Phùng Xuân Nhạ đồng chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Long An, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Hồ Văn Dân chủ trì.

Tại hội nghị, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cùng đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo ký cam kết đồng hành, hỗ trợ trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ chỉ đạo các nhà mạng interrnet có chính sách miễn phí dịch vụ cho học sinh, giáo viên sử dụng các hệ thống dạy học trực tuyến trong mùa dịch Covid-19. Các đài truyền hình sẽ tham gia phát sóng dạy học, tăng thời lượng phát sóng cũng như chia sẻ nội dung, tiếp sóng các bài giảng qua các kênh truyền hình. Miễn phí hạ tầng công nghệ thông tin cho các trường đại học, vùng khó khăn. Tài trợ dịch vụ đầu số nhắn tin để có thể nhắn đến số điện thoại ở các mạng di dộng phổ biến phục vụ thông tin chỉ đạo, điều hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong mùa dịch Covid-19 như cung cấp thông tin y tế, thông tin về dạy học trực tuyến cho học sinh, sinh viên, giáo viên,...

Các tập đoàn công nghệ thông tin ký cam kết đồng hành, hỗ trợ

Cũng tại hội nghị, đại diện 4 tập đoàn công nghệ thông tin gồm Viettel, VNPT, Mobifone và Vietnamobile đã ký cam kết thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc đồng hành, hỗ trợ Bộ Giáo dục và Đào tạo trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

“Dịch bệnh đặt ra thách thức nhưng cũng là cơ hội để ngành Giáo dục đổi mới phương thức dạy học, tăng cường áp dụng công nghệ trong dạy và học; đồng thời nâng cao hạ tầng công nghệ thông tin của ngành, trong đó có vấn đề số hóa, xây dựng kho học liệu, triển khai tốt đề án về công nghệ thông tin của toàn ngành trong giai đoạn tới. Sự hỗ trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông là rất cần thiết cho ngành Giáo dục không chỉ trong giai đoạn hiện nay mà cả lâu dài” - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh.

Còn tại điểm cầu Long An, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Hồ Văn Dân cũng yêu cầu các công ty viễn thông trên địa bàn tỉnh theo dõi và tổ chức thực hiện theo nhiệm vụ để bảo đảm việc dạy học trực tuyến, dạy học qua truyền hình được diễn ra thuận lợi và hiệu quả trong thời điểm dịch bệnh hiện nay./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết