Tiếng Việt | English

15/10/2019 - 14:53

Tân Thạnh: Gần 41 tỉ đồng cho hoạt động Về nguồn năm 2019

Sáng 15/10, Huyện ủy Tân Thạnh, tỉnh Long An tổ chức Lễ tổng kết hoạt động Về nguồn năm 2019 tại xã Tân Hòa. Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội - Hoàng Văn Liên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Cang đến dự.

Hoạt động Về nguồn xã Tân Hòa được đầu tư xây dựng 21 công trình

Trong hoạt động Về nguồn lần này, xã Tân Hòa được đầu tư xây dựng 21 công trình với tổng kinh phí trên 37,5 tỉ đồng, trong đó ngân sách huyện và tỉnh hỗ trợ trên 27,5 tỉ đồng, ngân sách xã gần 1,3 tỉ đồng, nhân dân đóng góp trên 6,4 tỉ đồng, mạnh thường quân tài trợ trên 2,2 tỉ đồng.

Về công tác an sinh xã hội, các ban, ngành, đoàn thể huyện, xã Tân Hòa vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp xây dựng 13 căn và sửa chữa 3 căn nhà tình nghĩa; 26 căn nhà tình thương, đại đoàn kết; vận động gần 1.400 phần quà tặng cho người nghèo. Tổng kinh phí cho công tác an sinh xã hội trên 3,3 tỉ đồng.

Tổng kinh phí cho hoạt động Về nguồn tại xã Tân Hòa gần 41 tỉ đồng, trong đó ngân sách tỉnh và huyện trên 27,5 tỉ đồng; ngân sách xã trên 1,2 tỉ đồng; mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện trên 5,6 tỉ đồng, số còn lại nhân dân đóng góp.

Bí thư Huyện ủy Tân Thạnh - Bùi Quốc Bảo (giữa) trao Bằng khen của UBND tỉnh Long An cho các cá nhân, tập thể có thành tích tốt trong hoạt động Về nguồn năm 2019

Bí thư Huyện ủy Tân Thạnh - Bùi Quốc Bảo cảm ơn các tổ chức, cá nhân, nhà tài trợ trong và ngoài huyện tích cực hưởng ứng hoạt động Về nguồn, từ đó tạo tiền đề, động lực để địa phương ngày càng phát triển. Thời gian tới, ông hy vọng tiếp tục nhận được sự chung tay, góp sức của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong công tác an sinh xã hội, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Theo Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Cang, hoạt động Về nguồn là đòn bẩy giúp xã Tân Hòa có điều kiện phát triển

Đánh giá hoạt động Về nguồn tại xã Tân Hòa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Thanh Cang cho biết, hoạt động Về nguồn là đòn bẩy giúp xã Tân Hòa có điều kiện phát triển. Ông đề nghị các cấp, các ngành huyện Tân Thạnh sử dụng hiệu quả các công trình; đồng thời, sớm hoàn thành các công trình còn lại, trong đó thường xuyên duy tu, sửa chữa để các công trình được bền đẹp và sử dụng lâu dài.

Người nghèo được nhận quà tại Lễ tổng kết hoạt động Về nguồn

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành vì có thành tích tốt trong hoạt động Về nguồn tại xã Tân Hòa. Ngoài ra, huyện còn tặng nhiều phần quà, học bổng, xe đạp,... cho người nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết