Tiếng Việt | English

27/04/2017 - 08:51

​Đè bẹp Deportivo, R.M tiếp tục so kè với Barca

Rạng sáng 27/4, Real Madrid (R.M) tiếp tục so kè với Barcelona trên ngôi đầu bảng xếp hạng khi đá bại Deportivo với tỉ số đậm 6-2 trên sân Riazor.

Morata (trái) - tác giả bàn mở tỉ số cho R.M. Ảnh: Reuters
Trận này, R.M không có Gareth Bale do chấn thương. Nhưng HLV Zidane tiếp tục gây thêm bất ngờ khi cho Cristiano Ronaldo nghỉ ngơi và để một loạt trụ cột như: Luka Modric, Karim Benzema, Daniel Carvajal, Keylor Navas… trên ghế dự bị. Dù vậy, R.M vẫn tỏ ra vượt trội so với một Deportivo đang nỗ lực trụ hạng.

Ngay ở giây thứ 52, tỉ số đã được mở cho “kền kền trắng” khi hậu vệ Deportivo để mất bóng ở gần khu vực giữa sân, tạo cơ hội cho R.M tổ chức phản công. Tiền đạo Morata thoát xuống đón đường tỉa bóng của Isco rồi tung cú dứt điểm trái phá từ góc hẹp hạ thủ môn Dario Lux, đưa R.M vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng sớm đã giải tỏa sức ép tâm lý cho các học trò HLV Zidane. Những phút sau đó, R.M tiếp tục tấn công và đến phút 14, tỉ số đã là 2-0 cho đội khách với pha dứt điểm từ cự li gần của James Rodriguez sau đường căng ngang bên cánh phải của Lucas Vazquez.

James Rodriguez tỏa sáng với cú đúp bàn thắng cho R.M. Ảnh: REUTERS
Phút 35, hi vọng lóe lên với đội chủ nhà khi hàng phòng ngự R.M phá hụt bóng sau quả tạt bên cánh phải Juanfran. Không bỏ lỡ cơ hội, Kakuta ập vào thực hiện đường chuyền cho Andone đệm bóng vào lưới trống, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Deportivo.

Tuy nhiên, với hàng phòng ngự thi đấu lỏng lẻo và ham dâng cao, Deportivo đã không thể ngăn được hàng tấn công của R.M. Hệ quả, thủ thành Dario Lux đã phải vào lưới nhặt bóng thêm 4 lần nữa sau các pha dứt điểm của Lucas Vazquez (44’), James Rodriguez (67’), Isco (77’) và Casemiro (87’). Bàn thắng thứ hai của Deportivo được ghi do công Joselu ở phút 84, ba phút trước khi Casemiro ấn định tỉ số 6-2 cho R.M.

Thắng trận này, R.M có cùng 78 điểm với Barcelona nhưng tiếp tục đứng sau vì kém về thành tích đối đầu. Dù xếp sau nhưng “kền kền trắng” vẫn đang có trong tay lợi thế hơn nhờ thi đấu ít hơn đối thủ một trận./.

H.Lam/tuoitre online

Chia sẻ bài viết