Tiếng Việt | English

19/08/2015 - 10:49

“Nho Mỹ” tràn lan trên vỉa hè


“Nho Mỹ” được bày bán tràn lan trên Quốc lộ 1

Nhắc đến “nho Mỹ”, người tiêu dùng thường hình dung mặt hàng này khá kén khách bởi giá cả khá đắt. Trước đây, loại nho này chỉ bán ở các cửa hàng trái cây hoặc siêu thị.

Tuy vậy, những ngày gần đây, nho Mỹ được bày bán khá nhiều trên vỉa hè Quốc lộ 1 đoạn từ TP.HCM về TP.Tân An với mức giá khá rẻ - chỉ 20.000 đồng/0,5kg như lời quảng cáo của người bán.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thị trường nho Mỹ ở Việt Nam đang bị hàng giả, hàng nhái chiếm lĩnh. Hiện nay, các siêu thị đang bán loại nho này có giá khá cao từ 200.000 đồng/kg trở lên. Trong khi đó, loại nho Mỹ bán dọc theo Quốc lộ 1 chỉ ở mức 40.000 đồng/kg.

Thời gian gần đây, các chuyên gia y tế cũng như các cơ quan chức năng đã có cảnh báo mặt hàng này không phải hàng nhập khẩu từ Mỹ, mà chỉ là hàng từ Trung Quốc qua các đường tiểu ngạch rồi được phân phối bán ở Việt Nam.

Họ cũng cảnh báo thêm loại trái cây này có sử dụng hóa chất nên lâu bị hỏng và để ngoài môi trường nắng, gió cũng không ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, khi dùng những loại trái cây này sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe. Chính vì vậy, người tiêu dùng không nên ham rẻ mà tự rước họa vào thân.

Mong rằng, các cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra xuất xứ, nguồn gốc cũng như dư lượng hóa chất (nếu có) trong loại trái cây này nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Việc bày bán trên vỉa hè như hiện nay cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông cho người tham gia giao thông./.

Mai Hương

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích