Tiếng Việt | English

04/08/2021 - 14:35

“Shipper Thanh niên” - gọi là có mặt

Từ khi TP.Tân An xuất hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, nhằm hỗ trợ người dân trong khu phong tỏa, cách ly và lực lượng trực chốt, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia vận chuyển những suất ăn, nhu yếu phẩm đến các khu vực này.

Đội hình tình nguyện “Shipper Thanh niên” nhận cơm tại Nhà Thiếu nhi tỉnh

Âm thầm hoạt động suốt nhiều tháng qua nhưng đến tháng 7/2021, tên gọi Đội hình tình nguyện “Shipper Thanh niên” mới chính thức ra đời. Theo Phó Bí thư Thành đoàn Tân An - Huỳnh Thị Thùy Linh, 14/14 xã, phường đều có đội hình tình nguyện. Mỗi ngày, ĐVTN có mặt tại Nhà Thiếu nhi tỉnh vận chuyển những suất ăn miễn phí của Bếp ăn Nghĩa tình đến các chốt trực, khu phong tỏa, cách ly và người dân gặp khó khăn vì dịch bệnh. Bếp ăn do Tỉnh đoàn tổ chức, bắt đầu hoạt động từ ngày 17/7/2021. Bếp được đặt tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, phục vụ 500 suất ăn/ngày (buổi trưa và buổi chiều). Mỗi tuần, bếp ăn hỗ trợ 3 địa phương (xoay vòng 14 xã, phường). Dự kiến hoạt động đến khi hết giãn cách xã hội.

Chưa đến 10 giờ 30 phút, ĐVTN đã có mặt trước cổng Nhà Thiếu nhi tỉnh. Sau khi nhận các suất ăn, Bí thư Đoàn phường 2, TP.Tân An - Võ Quốc Cường trở về điểm tập kết tại trụ sở UBND phường để chia theo từng khu vực.

Theo chân anh, chúng tôi đến một khu nhà trọ trên đường Huỳnh Văn Gấm. Nơi đây có khoảng chục hộ dân đang sinh sống. Vừa thấy màu áo xanh tình nguyện, người phụ nữ trung niên vội lấy chiếc bàn nhỏ để phía trước, những suất ăn nóng hổi được đặt lên bàn, từng hộ dân lần lượt ra nhận cơm.

Cầm phần cơm trên tay, chị Đào Thị Cẩm Hằng (34 tuổi, quê Vĩnh Long) chia sẻ: “Tôi bán vé số, chồng làm thợ sơn. Mấy tháng nay dịch bệnh, không đi làm được nên không có thu nhập. Hàng ngày, nhận suất ăn miễn phí, những lao động nghèo như chúng tôi cảm thấy ấm lòng lắm! Mong dịch bệnh qua mau để mọi người đi làm trở lại”.

Bí thư Đoàn phường 2, TP.Tân An - Võ Quốc Cường tặng những suất ăn cho người dân tại một khu nhà trọ trên địa bàn

Cũng như anh Cường, những ngày qua, Bí thư Đoàn xã Bình Tâm, TP.Tân An - Nguyễn Ngọc Phương Nam cũng tất bật với công việc. Anh Nam cho biết: “Những suất ăn được xoay vòng đến đơn vị xã Bình Tâm. Địa bàn xã có 40 trường hợp được hỗ trợ, chủ yếu là người bán vé số, người ở trọ có hoàn cảnh khó khăn. Đều đặn, cứ vào lúc 10 giờ 30 phút và 15 giờ 30 phút hàng ngày, nhóm sẽ tập trung tại Nhà Thiếu nhi tỉnh để nhận cơm. Đội có 4 người, mỗi người phụ trách giao 10 suất ăn. Hiện tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên tôi thường xuyên nhắc nhở ĐVTN tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện đúng thông điệp “5K”. Để bảo đảm an toàn, chúng tôi sẽ đặt cơm ở trước nhà rồi gọi người dân ra nhận”.

Tự bỏ tiền túi đổ xăng để đi giao những suất ăn và phải đối mặt với những rủi ro lây nhiễm bệnh nhưng với lòng nhiệt huyết và mong muốn chung tay chia sẻ khó khăn, ĐVTN rất tích cực với công việc, chỉ cần gọi là có mặt. Trong những ngày địa phương thực hiện giãn cách xã hội, công việc của các bạn sẽ vất vả hơn rất nhiều nhưng với sự nhiệt tình, năng nổ, ngày ngày các “Shipper Thanh niên” vẫn âm thầm chở yêu thương đến với người dân trên địa bàn thành phố./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết