Tiếng Việt | English

10/10/2024 - 17:49

16 phóng viên, biên tập viên tham gia khóa đào tạo 'Biên tập ảnh báo chí'

Trong 2 ngày 09 và 10/10, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức khóa đào tạo “Biên tập ảnh báo chí” cho 16 phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan báo chí.

Nhà báo Nguyễn Hoài Linh - nguyên Trưởng phòng Ảnh kiêm Biên tập viên ảnh Báo Tuổi Trẻ, trao đổi tại khóa tập huấn

Khóa tập huấn do Nhà báo Nguyễn Hoài Linh - nguyên Trưởng phòng Ảnh kiêm Biên tập viên ảnh Báo Tuổi Trẻ giảng dạy.

Ảnh báo chí là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của một tác phẩm báo chí. Ảnh báo chí có sức mạnh thay đổi nhận thức, khơi gợi hứng thú, sự tò mò của công chúng về nhân vật, sự kiện, hiện tượng,… Do đó, để có một ảnh báo chí thành công, người chụp, người biên tập cần có những kỹ thuật, hiểu biết nhất định.

Trao chứng nhận cho học viên

Nhà báo Nguyễn Hoài Linh chia sẻ các kỹ năng sử dụng máy ảnh, hướng dẫn chi tiết, cụ thể một số nội dung như tác nghiệp ảnh trong các hoàn cảnh khác nhau; quy tắc khi chụp ảnh thời sự; lưu ý đối với ảnh phóng sự, ảnh chân dung nhân vật; lựa chọn đề tài ảnh báo chí và phương pháp xây dựng bố cục, trình bày ảnh báo chí,…

Khóa học chia ra làm 2 phần: Lý thuyết và thực hành. Các học viên học tập, thực hành nghiêm túc, tham gia đặt câu hỏi, thảo luận sôi nổi. Khóa học đã giúp các phóng viên, biên tập viên có những kiến thức bổ ích phục vụ cho công tác chuyên môn. Các học viên được cấp giấy chứng nhận sau khi hoàn thành khóa tập huấn./.

Lê An

Chia sẻ bài viết