Tiếng Việt | English

22/12/2016 - 17:55

169 đề tài dự thi sáng tạo thanh thiếu niên cấp tỉnh

Các đề tài dự thi chủ yếu tập trung ở các lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập, phần mềm tin học, sản phẩm thân thiện với môi trường, các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em,...

Chiều ngày 22/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Hoàng Văn Liên chủ trì cuộc họp Ban Tổ chức cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng tỉnh lần thứ 9.

Cuộc thi là hoạt động thường niên nhằm khuyến khích tinh thần sáng tạo của thanh thiếu niên và nhi đồng trong toàn tỉnh. Hàng năm, các huyện, thị xã, thành phố triển khai đến từng trường học, đơn vị có thanh thiếu niên và nhi đồng trong độ tuổi dự thi. Hội thi cấp huyện chấm sơ khảo, chọn những mô hình đạt chất lượng gửi dự thi cấp tỉnh. Năm 2016, 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh có 777 đề tài của 850 học sinh tham gia.


Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng khuyến khích tinh thần sáng tạo của thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh (Trong ảnh: Sản phẩm “máy đốt rêu, cỏ” của Trần Phú Quốc đạt giải Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc năm 2015)

Đối với cấp tỉnh, Ban Tổ chức nhận được 169 đề tài dự thi ở các các lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập, phần mềm tin học, sản phẩm thân thiện với môi trường, các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Theo đó, Ban Giám khảo chọn 29/169 đề tài đưa vào danh sách xét giải gồm: 5 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 14 giải khuyến khích. Ban tổ chức cũng chọn 15 đề tài đạt giải nhất, nhì, ba dự thi toàn quốc.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Tổ chức có nhiều ý kiến đóng góp nhằm nâng cao chất lượng hội thi trong các năm sau./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết