Tiếng Việt | English

20/01/2022 - 16:06

Ban Nội chính Tỉnh ủy tổng kết công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp

Ngày 20/01, Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp năm 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải dự hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Theo đánh giá của Ban Nội chính Tỉnh ủy, trong năm qua, Ban Nội chính Tỉnh ủy cùng các cơ quan khối nội chính thực hiện tốt công tác tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp, cụ thể hóa kịp thời Nghị quyết XIII của Đảng về nhiệm vụ công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp. Trong đó, Ban Nội chính Tỉnh ủy tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo, giải quyết có hiệu quả nhiều vụ việc, vụ án phức tạp, nghiêm trọng, được dư luận quan tâm.

Đặc biệt, Ban Nội chính tham mưu tốt cho Bí thư Tỉnh ủy trực tiếp đối thoại với các hộ dân liên quan đến vướng mắc trong giải phóng mặt bằng dự án Đường vành đai TP.Tân An. Trong năm 2021, Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh cũng kịp thời tổ chức sơ kết phiên tòa rút kinh nghiệm theo tinh thần cải cách tư pháp giai đoạn 2016-2020 cũng như thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải (thứ 5, trái qua) và Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy – Nguyễn Thành Vững (thứ 4, trái qua) tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Bên cạnh những kết quả đạt được, Ban Nội chính Tỉnh ủy cho rằng trong thực hiện nhiệm vụ có lúc, có nơi công tác theo dõi, nắm tình hình chưa kịp thời sâu sát, khả năng phát hiện vấn đề mới qua nắm tình hình để tham mưu, đề xuất của một số cán bộ chưa cao. Công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy Đảng đối với lĩnh vực nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp còn ít,…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải khẳng định, năm 2021 với tinh thần trách nhiệm cao, các cơ quan nội chính và Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tích cực tham mưu giúp công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp của tỉnh đạt nhiều kết quả quan trọng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại hội nghị

Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải yêu cầu Ban Nội chính Tỉnh ủy cùng các cơ quan nội chính cần tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa các ngành, địa phương giáp ranh, các lực lượng chức năng trong bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và phòng, chống tội phạm. Trong đó, cần tiếp tục nâng chất lượng các hình thức tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải, lấy chủ động phòng ngừa từ xa, từ sớm là chính, nhất là đối với các vấn đề xã hội trong và sau đại dịch là nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm.

Bên cạnh đó, các cơ quan khối nội chính cần thực hiện tốt việc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với người dân, doanh nghiệp để nắm, kịp thời giải quyết các vấn đề bức xúc, phát sinh, giải quyết hiệu quả các vấn đề về an ninh kinh tế, an ninh công nhân, an ninh nông thôn và một số vấn đề liên quan đến tôn giáo, không để xảy ra điểm nóng.

“Ban Nội chính và các cơ quan tư pháp cần thực hiện tốt các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, cải cách tư pháp, hoạt động bổ trợ tư pháp cũng như lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ công tác điều tra, xử lý các vụ án theo quy định, đẩy nhanh tiến độ thi hành án các vụ việc kéo dài và xử lý hiệu quả, kịp thời các vụ án, vụ việc nghiêm trọng, phức tạp,… góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh.

Dịp này, Ban Nội chính Tỉnh ủy tặng giấy khen cho 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp năm 2021./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết