Tiếng Việt | English

11/03/2022 - 20:30

Báo cáo nội dung quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021-2030

Chiều 11/3, UBND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị để nghe đơn vị tư vấn báo cáo nội dung lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út chủ trì hội nghị. Đại diện các sở, ban, ngành tỉnh, một số địa phương, đơn vị tư vấn tham dự.

Đơn vị tư vấn báo cáo nội dung lập quy hoạch tỉnh

Tại cuộc họp, đơn vị tư vấn báo cáo quá trình và nội dung của quy hoạch: Quy hoạch sử dụng đất, định hướng phát triển công nghiệp, tập trung phát triển khu công nghiệp, cụm công nghiệp sát với TP.Hồ Chí Minh, hạn chế phát triển vùng đệm, vùng Đồng Tháp Mười và dọc theo sông Vàm Cỏ.

Đối với  định hướng hệ thống đô thị và dân số, đến năm 2030 toàn tỉnh có 24 đô thị. Cùng với các nội dung về định hướng không gian, phân vùng chức năng và các trục động lực của tỉnh Long An,...

Đại diện các sở, ngành, địa phương có ý kiến, đóng góp về các số liệu và việc quy hoạch, phát triển các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các ý kiến sẽ được tổng hợp, cập nhật trong đề cương trước khi hoàn thành quy hoạch để trình lấy ý kiến các bộ, ngành Trung ương.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh uỷ - Nguyễn Văn Được yêu cầu các sở, ngành, địa phương phải rà soát lại thật kỹ từng lĩnh vực, số liệu, định hướng phát triển trên tinh thần bám sát các quan điểm của tỉnh và quy định của Nhà nước để giúp đơn vị tư vấn sớm hoàn chỉnh hồ sơ quy hoạch để trình Trung ương.

Sở Kế hoạch và Đầu tư phải tổng hợp lại các số liệu, nội dung điều chỉnh của các sở, ngành địa phương, trên cơ sở quan điểm, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy trước đó để gửi cho đơn vị tư vấn điều chỉnh lại quy hoạch.

Đối với đề cương, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị đơn vị tư vấn làm theo cấu trúc: Khung đề cương nên bám theo các quy định hiện hành của Việt Nam; về nội dung, ý tưởng theo chuẩn quốc tế kết hợp với phần bổ sung đặc thù riêng của Long An. Các đơn vị phải khẩn trương thực hiện sớm hoàn thiện quy hoạch, trình Chính phủ vào tháng 4/2022, để sớm được phê duyệt./.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết