Tiếng Việt | English

22/10/2021 - 18:44

Long An hoàn thiện quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Sáng 22/10, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út, Chủ tịch Hội đồng lập Quy hoạch tỉnh chủ trì hội nghị tiếp thu ý kiến hoàn thiện Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được dự, chỉ đạo hội nghị. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thành viên Hội đồng lập quy hoạch tỉnh, các sở, ngành, doanh nghiệp và đơn vị tư vấn tham dự.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được đánh giá cao sự chủ động, tích cực của Hội đồng lập quy hoạch tỉnh, sự phối hợp của các sở, ngành, địa phương với đơn vị tư vấn để xây dựng dự thảo quy hoạch

Hợp đồng lập Quy hoạch được ký ngày 02/3/2021. Đến nay, sau hơn 7 tháng thực hiện, công tác lập Quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 chuyển sang giai đoạn III, cơ bản hoàn thành nội dung Quy hoạch.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được đánh giá cao sự chủ động, tích cực của Hội đồng lập Quy hoạch tỉnh, sự phối hợp của các sở, ngành, địa phương với đơn vị tư vấn (Công ty TNHH McKinsey & Company Việt Nam) để xây dựng dự thảo quy hoạch, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, phải thực hiện giãn cách xã hội, ảnh hưởng lớn đến công tác khảo sát, lập quy hoạch.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được đề nghị UBND tỉnh gởi lấy ý kiến chuyên gia, chuyên gia đầu ngành, lĩnh vực có hiểu biết rộng về kinh tế - xã hội, giao thông, nông nghiệp, biến đổi khí hậu,…

Đây là những ý kiến cực kỳ quan trọng đóng góp cho những định hướng lớn trong phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2030, định hướng đến năm 2050. Về hình thức trình bày bằng bảng biểu sơ đồ, bằng bản đồ các lớp thông tin, kết hợp lời mang tính chất tóm tắt, sẽ có báo cáo thật tóm tắt để nhìn vô đó người ta đọc nhanh, hiểu nhanh.

Ông đề nghị đơn vị tư vấn có phân tích điểm yếu, điểm mạnh, cơ hội, thách thức, làm rõ lợi thế của Long An.

Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là nhiệm vụ hết sức quan trọng, tiếp thu chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy và các ý kiến đóng góp tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng lập quy hoạch tỉnh – Nguyễn Văn Út đề nghị đơn vị tư vấn, Sở Kế hoạch và Đầu tư, các sở, ngành, địa phương phải tập trung, tích cực thực hiện các nội dung đã thống nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út nhấn mạnh, quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út nhấn mạnh, phát triển quy hoạch lần này rất là quan trọng, vì Long An trong thời gian tới có phát triển được hay không là phải dựa vào quy hoạch này. Nếu quy hoạch của chúng ta không đáp ứng được quá trình phát triển của Long An cũng như không phù hợp thực tế thì coi như là làm không hiệu quả.

Trong quá trình phát triển, Long An định hướng phát triển theo cơ cấu kinh tế của tỉnh về công nghiệp, thương mại dịch vụ đô thị, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Tỉnh phân vùng rất rõ ràng, khi định hướng quy hoạch cũng dựa trên sự phân vùng này, bảo đảm hài hòa trong quá trình tổ chức thực hiện quy hoạch.

Long An  phát triển thành nơi đáng sống, nơi đáng làm việc để tất cả các doanh nghiệp cùng với các tập đoàn khác đến với Long An. Tỉnh mong muốn trọng thị doanh nghiệp, mời doanh nghiệp đến với Long An, cùng Long An phát triển trong chuỗi phát triển.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đơn vị tư vấn nghiên cứu, tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu tại hội nghị, qua đó rà soát, bảo đảm thể hiện đầy đủ các nội dung cần thiết của quy hoạch tỉnh theo hướng đồng bộ, phù hợp với quy hoạch vùng; ngành, lĩnh vực quốc gia để hạn chế việc điều chỉnh sau này; tập trung khảo sát thực địa, hoàn chỉnh nội dung quy hoạch đạt tiến độ đề ra và chất lượng theo yêu cầu./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết