Tiếng Việt | English

25/01/2022 - 15:12

Bến Lức chăm lo tết cho công nhân, người lao động

Vừa qua, Bí thư Huyện ủy Bến Lức - Trần Hoàng Nhân, Chủ tịch UBND huyện - Trần Văn Tươi, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện - Nguyễn Anh Thư trao 60 phần quà cho công nhân, người lao động trên địa bàn. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Long An - Lê Thị Thu Cúc dự.

 Bí thư Huyện ủy Bến Lức - Trần Hoàng Nhân trao quà cho công nhân lao động

Quà gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt. Đây là những phần quà do huyện Bến Lức vận động doanh nghiệp, xã hội hóa nhằm giúp cho công nhân, người lao động có điều kiện vui xuân đón tết. Ngoài những phần quà này, chính quyền huyện còn tổ chức trao hàng trăm phần quà khác cho công nhân lao động nhân dịp tết đến xuân về. 

Chủ tịch UBND huyện - Trần Văn Tươi (bìa trái),Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Long An - Lê Thị Thu Cúc (bìa phải) trao quà cho công nhân lao động

Năm qua. dưới tác động của dịch Covid-19, Bến Lức đã quan tâm nhiều đến đời sống công nhân, người lao động thông qua việc trao nhiều suất quà, tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Với những phần quà tết này, chính quyền huyện Bến Lức mong muốn công nhân, người lao động đón năm mới đủ đầy, vui vẻ. Sau tết sớm quay trở lại với công việc tại nhà máy, xí nghiệp, cùng doanh nghiệp thực hiện tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh.

Nhằm chia sẻ, nhằm góp phần chăm lo cho lực lượng công nhân lao động trong dịp tết, huyện chỉ đạo các ngành liên quan chủ động phối hợp tổ chức giám sát thực hiện chế độ tiền lương, tiền thưởng cho công nhân lao động. Đặc biệt, Liên đoàn Lao động huyện còn giám sát việc công bố và chi trả tiền thưởng tết cho công nhân lao động.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Bến Lức - Nguyễn Anh Thư trao quà cho công nhân

Dịp Tết Nhâm Dần 2022, Liên đoàn Lao động huyện Bến Lức tổ chức thăm và trao tặng 2.038 phần quà và 1 “Mái nhà CEP” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền là 875 triệu đồng từ nguồn ngân sách UBND tỉnh, ngân sách LĐLĐ tỉnh, nguồn vận động của UBND huyện, LĐLĐ huyện và nguồn hỗ trợ của Tổ chức Tài chính vi mô CEP - Chi nhánh Bến Lức.

Các hoạt động chăm lo gồm tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” gắn với tổ chức Chương trình phúc lợi đoàn viên - bán hàng giảm giá từ 20%-50%; Tổ chức Chương trình “Tất niên - vui xuân đón Tết cùng công nhân” tại 4 khu nhà trọ; tổ chức thăm và tặng quà cho đoàn viên và người lao động tại các doanh nghiệp, các khu nhà trọ,…

Ngoài ra, các Công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện còn tặng trên 21.000 phần quà cho đoàn viên công đoàn, với tổng kinh phí trên 6,3 tỉ đồng. Bên cạnh đó, các chủ nhà trọ trên địa bàn huyện cũng có nhiều hình thức hỗ trợ như tặng nhu yếu phẩm, quà tết cho cho công nhân lao động không có điều kiện về quê ăn tết với kinh phí gần 2 tỉ đồng,…

Với những việc làm ý nghĩa này nhân dịp xuân về, nhiều công nhân lao động bày tỏ sự xúc động. Qua các hoạt động này, công nhân lao động thêm phấn khởi và hăng say trở lại với công việc sau tết./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết