Tiếng Việt | English

24/09/2023 - 19:49

Bến Lức đẩy mạnh kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An tích cực tham mưu và triển khai nhiều giải pháp đồng bộ huy động sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2 và cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID.

Công an và đoàn viên, thanh niên hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Thực hiện cao điểm kích hoạt tài khoản định danh điện tử, Công an huyện Bến Lức đề ra chỉ tiêu đến ngày 30/9/2023, hoàn thành 73.484 tài khoản định danh điện tử được kích hoạt.

Kết quả, đến nay, toàn huyện đã kích hoạt được 70.719/73.484 tài khoản định danh điện tử, đạt trên 96%, trong đó tài khoản định danh điện tử mức độ 1 đã được kích hoạt là 4.174, mức độ 2 đã được kích hoạt là 66.545.

Để có kết quả này, Công an huyện phối hợp chặt chẽ các ngành, cơ quan, đoàn thể, địa phương đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức và triển khai 2 tổ cấp Căn cước công dân (CCCD), cấp tài khoản định danh điện tử lưu động tại các xã.

Đồng thời, Công an huyện phân công cán bộ, chiến sĩ các đội nghiệp vụ tham gia cùng công an các xã, thị trấn, lực lượng đoàn viên, hội viên, tình nguyện viên của các ấp, khu phố đến từng hộ gia đình, để hỗ trợ tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID.

Bên cạnh đó, để góp phần nâng cao tỷ lệ kích hoạt tài khoản định danh điện tử tại địa phương, các xã, thị trấn chủ động triển khai các đợt cao điểm, huy động lực lượng các ban, ngành, tổ công nghệ số cộng đồng, đoàn viên, hội viên và lực lượng nòng cốt cơ sở,… tham gia tuyên truyền, hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Trên địa bàn huyện hiện nay còn những trường hợp đủ điều kiện nhưng chưa kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Lực lượng công an tiếp tục phối hợp các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền sâu, rộng; đồng thời, tiếp tục triển khai lực lượng trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ người dân sớm kích hoạt tài khoản định danh điện tử, bảo đảm quyền lợi chính đáng của người dân và phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu được giao trong lộ trình thực hiện Đề án 06 của Chính phủ.

Công an huyện Bến Lức đề nghị công dân đủ điều kiện nhưng chưa làm hồ sơ cấp CCCD, tài khoản định danh điện tử đến các địa điểm thu nhận hồ sơ CCCD trên địa bàn huyện (kể cả trong những ngày nghỉ) để làm thủ tục cấp CCCD, tài khoản định danh điện tử mức độ 2, nhằm bảo đảm quyền lợi của chính mình; đồng thời, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, hướng tới xây dựng Chính phủ số, công dân số./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết