Tiếng Việt | English

19/07/2016 - 16:25

Liên đoàn Lao động tỉnh Long An

Học tập và làm theo gương Bác ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả

5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhận thức của cán bộ, công nhân, viên chức lao động tỉnh Long An từng bước được nâng lên, việc học tập và làm theo gương Bác ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả.


Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Lê Thị Rết trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW

Theo ông Nguyễn Văn Quí, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Long An, kể từ khi thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhiều cán bộ công chức, công nhân, viên chức lao động thể hiện tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ được giao, phát huy kỷ luật, kỷ cương, nề nếp làm việc của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; nhất là cải tiến tác phong, thái độ trong công việc, giảm phiền hà, nhũng nhiễu trong việc tiếp xúc, giải quyết vướng mắc, tạo lòng tin trong nhân dân.

Một số công đoàn cơ sở trong tỉnh đưa nội dung học tập các chuyên đề hàng năm vào các buổi sinh hoạt công đoàn gắn với việc phê bình và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), từ đó ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị cũng như trong lao động, sản xuất. Trong đó, điển hình như Công đoàn cơ sở Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND – UBND huyện Cần Đước, Cty CP May Xuất khẩu Long An, Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Khu vực Đồng Tháp Mười,…

Bên cạnh đó, việc học tập và làm theo gương Bác còn được các cấp công đoàn thực hiện gắn với các phong trào do Tổng LĐLĐ phát động, từng bước tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tự giác, trong suy nghĩ và hành động.

Trong 5 năm qua, các cấp công đoàn mở được 177 lớp đào tạo ngắn hạn với 13.359 cán bộ công đoàn tham gia, vận động thành lập được 521 công đoàn cơ sở và phát triển 109.588 công đoàn viên. Hưởng ứng Quỹ Tấm lòng vàng, các cấp công đoàn đã đóng góp được trên 13 tỉ để tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho công nhân, viên chức lao động gặp khó khăn, bệnh tật, tai nạn lao động,… với hơn 8.300 suất quà, trao 270 Mái ấm công đoàn và vận động trên 1 tỉ đồng trong các hoạt động Về nguồn tại Đức Hòa, Cần Đước, Tân Trụ và Mộc Hóa.

Từ việc học tập và làm theo Bác, nhận thức của mỗi cán bộ, công nhân viên và người lao động được nâng lên rõ rệt. Kết quả đó được minh chứng qua sự trưởng thành của đội ngũ cán bộ công đoàn, công nhân, viên chức và người lao động trong tỉnh. 5 năm qua đã có 3.887 công đoàn viên được kết nạp Đảng; 493 cán bộ công đoàn được cử tri tín nhiệm bầu vào đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp trong nhiệm kỳ 2016-2021./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích