Tiếng Việt | English

13/07/2021 - 17:26

Bí thư Tỉnh ủy Long An kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Thủ Thừa, Bến Lức

Chiều 13/7, Bí thư Tỉnh ủy Long An – Nguyễn Văn Được kiểm tra tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Thủ Thừa, Bến Lức.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được yêu cầu huyện Thủ Thừa cần triển khai thực hiện kịp thời Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ, trao tiền hỗ trợ nhanh chóng nhất để giúp người dân giảm bớt gánh nặng trong thời điểm dịch bệnh hiện nay

Thủ Thừa hiện có 37 doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp với 2.336 lao động, huyện đã kiểm tra phương án “3 tại chỗ” tại 11 doanh nghiệp, đạt 5 doanh nghiệp. Bên cạnh đó, huyện có 22 doanh nghiệp trong khu công nghiệp tạm ngưng hoạt động. 6 chợ truyền thống trên địa bàn huyện cũng tạm ngưng hoạt động. Huyện thành lập 2 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở Đường tỉnh 834B của 2 xã Mỹ An, Mỹ Phú giáp huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được biểu dương sự nỗ lực của địa phương trong công tác phòng chống dịch, có sự tập trung của cả hệ thống chính trị, nhất là sự tham gia tích cực của mặt trận, đoàn thể.

Thời gian tới, đề nghị địa phương cần tập trung thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là công văn 6619/UBND-VHXH ngày 11/7/2021 về việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong hoạt động sản xuất tại các doanh nghiệp. Địa phương cần chú trọng quản lý chặt việc thực hiện đóng cửa các chợ truyền thống. Tại các khu cách ly tập trung, cần vận động sự tham gia của các mạnh thường quân hỗ trợ, chia sẻ để chăm lo cho công dân thực hiện cách ly. 

Đặc biệt, huyện cần triển khai thực hiện kịp thời Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, trao tiền hỗ trợ nhanh chóng nhất để giúp người dân giảm bớt gánh nặng trong thời điểm dịch bệnh hiện nay.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được thăm hỏi, động viên công nhân ở lại công ty trong thời gian thực hiện phương châm "3 tại chỗ"

Cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được tiếp tục kiểm tra việc thực hiện công văn 6619/UBND-VHXH tại một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bến Lức.

Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được chia sẻ với những khó khăn của các doanh nghiệp. Đây là khó khăn chung mà cả hệ thống chính trị cùng nhân dân đang ngày đêm nỗ lực để vượt qua. Ông đề nghị các doanh nghiệp cần tuân thủ nghiêm các quy định trong công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo của tỉnh.

Trong thời điểm có tính chất quyết định này, mỗi cá nhân, tập thể, mỗi cơ quan, doanh nghiệp cần có sự ý thức, tập trung cao độ để thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch. Ông mong muốn các doanh nghiệp cùng hợp tác, chung tay với chính quyền tỉnh Long An, một khi dịch bệnh được đẩy lùi thì cũng chính là bảo vệ thành quả của các doanh nghiệp./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết