Tiếng Việt | English

09/08/2016 - 19:43

Bộ Y tế yêu cầu Đắk Lắk giải trình về việc đóng cửa trạm y tế

Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh chỉ đạo Trạm y tế xã Cư Êbur, giải trình về việc đóng cửa Trạm y tế không phục vụ dân.

Hôm nay (9/8), Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Đắk Lawsk chỉ đạo Trạm y tế xã Cư Êbur, thành phố Buôn Ma Thuột báo cáo giải trình về việc đóng cửa Trạm y tế không phục vụ dân. Đồng thời, Bộ yêu cầu Sở Y tế Đắk Lắk rà soát tình hình hoạt động của toàn bộ các Trạm y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn cũng như việc thực hiện các quy định về chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong chương trình làm việc tại Đắk Lắk, sáng 07/08/2016. Ảnh: TTXVN

Trước đó, ngày 7/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Đoàn công tác Bộ Y tế kiểm tra đột xuất Trạm y tế xã Cư ÊBur nhưng trạm này đóng kín cửa.

Thế nhưng, ngay khi đến trạm y tế Cư Êbur, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vẫn xuống kiểm tra một lượt các dãy nhà và nhận thấy các cánh cửa đều khóa. Thử mở các cửa sổ của trạm y tế, Phó thủ tướng nhìn thấy bên trong nhiều thiết bị y tế bị bụi bám.

Một lãnh đạo của Sở Y tế Đắk Lắk liên tục gọi điện cho trạm trưởng trạm y tế xã nhưng điện thoại người này tắt máy. Không thấy trạm trưởng y tế báo cáo, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã dò hỏi người dân về tình hình sử dụng dịch vụ y tế tại đây.

Một người dân nói: “Trạm y tế thường hoạt động từ thứ hai đến thứ năm, còn thứ sáu tới Chủ Nhật nghỉ”.

Sáng cùng ngày, Phó Thủ tưởng Vũ Đức Đam và Đoàn công tác Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến làm trưởng đoàn đã lần lượt kiểm tra thôn 3, xã Hòa Thuận, buôn Jù, xã Ea Tu và Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột.

Đây cũng không phải lần đầu tiên các lãnh đạo đi kiểm tra mà cơ sở không có người, mới đây, giữa tháng 6, khi tới công an xã Vĩnh Bình Nam, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang liên hệ công tác nơi đây không có lãnh đạo hay công an viên nào. Bước sang trụ sở Ban chỉ huy quân sự xã ở cạnh bên cũng không gặp ai.

Thậm chí, trụ sở Đảng ủy, UBND xã Vĩnh Bình Nam trong cùng khuôn viên phát hiện nơi các cửa phòng của khu nhà hai tầng đều khóa, có phòng có thêm ổ khóa phụ bên ngoài. Tất cả các cơ quan công quyền của xã Vĩnh Bình Nam không có một cán bộ nào làm việc.

Hỏi người dân xung quanh trụ sở xã thì được cho hay buổi sáng cán bộ tới rất đông, nhưng buổi chiều “mấy ổng về ăn mùng 5 tháng 5 hết rồi”. Một vài người dân tới liên hệ công việc không có cán bộ tiếp nên cũng đã ra về./.

Thu Thủy/VOV.VN

Chia sẻ bài viết