Tiếng Việt | English

01/04/2022 - 16:24

Các cơ quan khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội giao ban quí I/2022

Ngày 01/4, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải chủ trì Hội nghị giao ban các cơ quan khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Long An quí I/2022.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải chủ trì Hội nghị 

Trong quí I/2022, các cơ quan khối Đảng triển khai thực hiện cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ tại Kết luận số 270-KL/TU; tập trung tham mưu, giúp Thường trực Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị 22-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc triển khai quán triệt, tổ chức thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy về phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 gắn nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân ổn định; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh phát động. Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, an ninh trên tuyến biên giới, khu vực công nghiệp, đô thị ổn định.

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan khối Đảng, MTTQ và tổ chức chính trị - xã hội báo cáo và có những đề xuất, kiến nghị về các vấn đề vướng mắc trong quá trình hoạt động, thực hiện nhiệm vụ.

Đại diện các cơ quan khối Đảng, MTTQ và tổ chức chính trị - xã hội báo cáo và có những đề xuất, kiến nghị về các vấn đề vướng mắc trong quá trình hoạt động, thực hiện nhiệm vụ

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải yêu cầu các cơ quan khối Đảng tiếp tục hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao; tập trung tham mưu, giúp Thường trực Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo, thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục theo dõi, lãnh đạo việc triển khai thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy về phương hướng, nhiệm vụ 2022. Mặt trận – đoàn thể phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp trong tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động sản xuất, góp phần thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh; chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19, thích ứng an toàn trong điều kiện bình thường mới, tham gia xây dựng nông thôn mới;…

Ông cũng nhận định, dù gặp nhiều khó khăn nhưng Long An có sự phục hồi kinh tế rõ nét, nhất là từ tháng 3/2022. Trong sự phát triển chung ấy có vai trò đóng góp thiết thực của công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; mặt trận – đoàn thể phát huy tốt vai trò chăm lo an sinh xã hội, tạo niềm tin và sự ủng hộ trong nhân dân.

Thời gian tới, ông đề nghị cần phát huy vai trò phối hợp của các cơ quan, trong đó, cần xác định cơ quan đầu mối, chủ trì và cơ quan phối hợp để giải quyết cách vấn đề khoa học, bảo đảm tiến độ. Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh quan tâm quy chế phối hợp với các ban xây dựng Đảng, xác định nhiệm vụ phối hợp rõ ràng, cụ thể. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chú trọng kiểm tra, giám sát khi có dấu hiệu vi phạm, tham mưu Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chấn chỉnh, nắm tình hình kịp thời.

Ngoài ra, Ban Tuyên giáo chủ trì, phối hợp Ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng như các ban, ngành liên quan tổ chức giải Búa Liềm vàng đạt chất lượng. Với tình hình đầu ra của thanh long như hiện nay, Hội Nông dân, các ban, ngành liên quan có sự định hướng kịp thời, giúp người dân có hướng đi đúng, bảo đảm đầu ra;…/.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết