Tiếng Việt | English

21/10/2015 - 14:56

Các loại nem ngon nổi tiếng 3 miền

Cùng nguyên liệu là thịt lợn, bì lợn, lá sung, nhưng tùy thuộc vào cách chế biến, nêm nếm gia vị mà từng vùng, miền khác nhau có những loại nem khác nhau.

Nem Phùng:một loại nem có từ lâu đời của thị trấn Phùng - Đan Phượng, Hà Nội. Đó là sự hòa trộn vị ngọt của thịt, dai của bì, thơm nồng của tỏi, thính và vị chát khi được cuốn bởi lá sung.

Nem Nắm: nem nắm là một món ăn truyền thống Nam Định. Khi ăn thực khách sẽ cảm thấy vị ngậy béo của thịt lợn, đặc trưng của thính, vị chát, đắng của lá sung và lá đinh lăng.

Nem chua Thanh Hóa: Là loại nem chua mang đặc sắc vùng biển: chua của thịt trộn thính, vị giòn dai của bì, vị cay của tiêu, tỏi. Đơn giản, không cầu kì, nhưng loại nem này lại rất vừa miệng và rất nổi tiếng trên khắp nước ta.

Nem Lụi: là món nem của người Huế, nó hấp dẫn một cách kì lạ đối với thực khách bởi sự đậm đà của thịt nướng, chua ngọt của gia vị nêm nếm, vị thanh mát của rau ăn kèm.

Nem Tré Huế: là một món nem đặc biệt bởi sự tỉ mỉ và cẩn thận trong khâu chế biến và chọn nguyên liệu. Nó là sự kết hợp của thịt bò rim, thịt ba chỉ rang cùng với vị cay cay nồng nồng của giềng, tỏi, vị thơm bùi của vừng ăn kèm với lá ổi.

Nem nướng Ninh Hòa: Nem nướng ngọt thơm, béo ngậy kết hợp với nước chấm chưng thịt và vị thanh chua của rau ăn kèm. Nét riêng chỉ có ở món nem Nha Trang.

Nem chua Ninh Hòa: Đặc sản của Ninh Hòa ngoài nem nướng còn có nem chua. Dù là nem chua nhưng nó vẫn mang vị ngọt đặc trưng của món nem vùng đất đỏ này.

Nem Lai vung: là món nem đặc sản trứ danh Đồng Tháp. Nó có vị ngọt của thịt heo, giòn của bì, vị cay nồng của hạt tiêu, ớt và đặc trưng của lá vông.

 

Nem Bình Định: là loại nem có màu hồng nhạt, vị ngọt khác với các nem khác, không nhiều bì như nem Thanh Hóa, không có vị nướng nem Huế. không ngọt như nem Đồng Tháp, Nha Trang.

Đoan Đoan/ VOV.VN
Tổng hợp

Chia sẻ bài viết