Tiếng Việt | English

05/04/2016 - 09:39

Cán bộ trẻ nhiều tâm huyết

Là cán bộ Đài Truyền thanh của xã, Bí thư Chi đoàn ấp 5, dù làm công tác Đoàn hay công tác chuyên môn, anh vẫn luôn tâm huyết với nghề, cống hiến hết sức mình và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đó là anh Nguyễn Lê Duy - cán bộ Đài Truyền thanh xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Với niềm đam mê công tác Đoàn, sự say mê nghề báo, anh Nguyễn Lê Duy luôn năng nổ trong các hoạt động nên được nhiều người yêu mến.

Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Đức - Huỳnh Tuấn Khải cho biết: “Duy là một người năng nổ, nhiệt tình, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ của Đài Truyền thanh,… Ngoài công tác chuyên môn, Duy còn tích cực tham gia công tác Đoàn và các phong trào khác của ấp, xã”.

Với tinh thần ham học hỏi, luôn muốn trau dồi thêm kiến thức, anh sắp xếp thời gian đi học và sắp tốt nghiệp chuyên ngành Báo chí - Truyền thông của Trường Đại học Khoa học - Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

Từ tấm lòng thương cảm trước những mảnh đời nghèo khó, anh thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện bằng cách viết bài kêu gọi, vận động người dân tham gia ủng hộ; tuy số tiền không lớn nhưng cũng giúp ích được rất nhiều cho những hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Ngoài ra, anh Duy còn có sáng kiến và tự chi tiền cho nhiều mô hình xe tuyên truyền lưu động, xe hút đinh, vá xe miễn phí cho người dân, sơ cấp cứu tai nạn giao thông. Đồng thời, tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện với 14 lần hiến máu.

Với những nỗ lực trên, anh Nguyễn Lê Duy 2 lần được tặng giấy khen Thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác (2009 và 2011); đoạt giải khuyến khích cuộc thi Tìm hiểu 45 năm thực hiện Di chúc Hồ Chí Minh; Kỷ niệm chương đóng góp phong trào Thanh thiếu niên tình nguyện giai đoạn 2000-2014 do Huyện đoàn tặng; cùng nhiều giấy khen do Đài Phát thanh và Truyền hình Long An tặng vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Thúy Kiều 

Chia sẻ bài viết