Tiếng Việt | English

16/04/2019 - 20:26

Cần thực hiện tốt cung cấp thông tin, kịp thời xác minh vấn đề báo chí phản ánh

Đó là vấn đề được người phát ngôn UBND tỉnh Long An, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh Long An – Mai Văn Nhiều nhấn mạnh trong cuộc chủ trì họp báo thông tin tình hình kinh tế – xã hội quí I và phương hướng, nhiệm vụ quí II/2019.

Nhiều vấn đề, sự việc được các phóng viên đề cập trong cuộc họp báo 

Tham dự họp báo có nhiều phóng viên, nhà báo trong và ngoài tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Một trong những chủ đề được rất nhiều phóng viên, nhà báo quan tâm là vấn đề giải phóng mặt bằng, tình trạng rao bán nền đất của một số dự án khi chưa đủ điều kiện; tình trạng đoàn xe quá tải trên tuyến đê Trường Long, huyện Cần Giuộc; bạo lực học đường; xã hội hóa, phổ cập bơi cho học sinh nhằm phòng, chống đuối nước.

Ngoài ra, cũng có một số vấn đề được quan tâm liên quan đến chương trình ứng dụng công nghệ cao đối với con bò thịt,…

Phát biểu tại cuộc họp báo, người phát ngôn UBND tỉnh, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh Long An –  Mai Văn Nhiều ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp các cơ quan thông tấn báo chí thời gian qua, góp phần giúp tỉnh thực hiện tốt công tác quản lý, điều hành, phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng thời, ông Mai Văn Nhiều cũng nhấn mạnh đến công tác phối hợp hiệu quả trong cung cấp thông tin giữa các cơ quan, đơn vị trong tỉnh với các cơ quan báo chí thời gian qua. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng, vẫn có những đơn vị trả lời, cung cấp thông tin cho báo chí chưa kịp thời, chậm trễ.

“Qua các thông tin báo chí phản ánh, các sở, ngành, địa phương kịp thời kiểm tra, xác minh để có những giải pháp khắc phục, chấn chỉnh những hạn chế, tồn tại, cũng như nhân rộng điển hình tiêu biểu, cách làm hay”, ông Mai Văn Nhiều nhấn mạnh.

Kinh doanh bất động sản khi chưa đủ điều kiện cũng là một vấn đề được báo chí quan tâm đề cập

Qua họp báo, UBND tỉnh Long An mong muốn phóng viên các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng tỉnh tăng cường tuyên truyền về các nhiệm vụ trọng tâm mà Tỉnh ủy, UBND tỉnh đề ra trong quí II, nhất là công tác giải phóng mặt bằng; thực hiện các công trình trọng điểm, giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia năm 2019 gắn với kế hoạch cải thiện PCI,… cùng một số lĩnh vực khác.

Trước đó, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư thông tin về tình hình triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong quí I. Dù còn gặp những khó khăn nhưng tỉnh đạt nhiều kết quả khả quan, nhất là trên lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội.

Theo báo cáo, quý I, tổng diện tích lúa gieo cấy là 254.252ha, đạt 50,5% kế hoạch, diện tích thu hoạch hơn 162.000ha, năng suất khô bình quân đạt 58,2 tạ/ha. Công nghiệp xây dựng, tăng 15,27% so với cùng kỳ năm trước, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2018 xếp thứ 3 trong cả nước.

Đầu tư trong nước thành lập mới 321 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký hơn 4.000 tỉ đồng, giải thể 40 doanh nghiệp và 101 doanh nghiệp tạm dừng kinh doanh.  Trong đầu tư nước ngoài, tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 27 dự án, tổng vốn đăng ký 51,3 triệu USD…/.

 Lê Đức

Chia sẻ bài viết