Tiếng Việt | English

09/02/2021 - 16:10

Cậu học trò với ước mơ trở thành Kỹ sư khoa học máy tính

Đam mê Tin học và ước mơ trở thành kỹ sư khoa học máy tính, Đặng Minh Nhựt - học sinh (HS) lớp 11T1, Trường THPT Chuyên Long An, không ngừng cố gắng trong học tập để mở rộng kiến thức, giữ vững phong độ học tập. Trong kỳ thi Chọn HS giỏi quốc gia THPT năm học 2020-2021, Nhựt là thí sinh duy nhất của tỉnh xuất sắc đoạt giải nhì, góp phần mang vinh quang về cho Long An.

Khi còn học cấp 2, Nhựt nhận ra mình thích và có sở trường ở môn Tin học. Càng tìm hiểu kỹ môn học này, Nhựt càng khẳng định đó không chỉ là thích đơn thuần mà còn là đam mê. Bởi theo em, môn Tin học rất cuốn hút và thú vị. Nhựt chia sẻ: “Tin học có thể giúp chúng ta thay đổi một số góc nhìn về cách xử lý vấn đề trong cuộc sống, từ tư duy xuôi đến tư duy ngược để hiểu rõ bản chất của vấn đề, tìm ra cách giải quyết tốt nhất có thể. Tin học còn cho ta những thuật toán rất hiệu quả và rất “đẹp”. Với em, Tin học thật sự rất kỳ diệu”.

Nhờ đam mê dẫn lối, Nhựt không ngừng cố gắng trong việc học. Nhựt kể: “Để học tốt các môn, chúng ta phải cần cù, chịu khó. Học là để tiếp thu những điều hay, điều mới, sau này giúp ích cho xã hội, những người xung quanh. Do vậy, chỉ cần nỗ lực rèn luyện cùng sự hứng thú thì môn học nào chúng ta cũng sẽ học tốt được”. Riêng đối với Tin học, ngoài học ở trường, Nhựt còn tìm hiểu thêm kiến thức và luyện tập trên những trang web dành cho lập trình thi đấu như Codeforces, VNOI,…; đồng thời, học hỏi kinh nghiệm những người giỏi và các bạn trong Đội tuyển HS giỏi quốc gia nhằm rèn luyện và cải thiện các kỹ năng làm bài. Đặc biệt, Nhựt chú trọng giữ “phong độ tốt” trong học tập. Theo đó, mỗi ngày, ngoài giờ học trên lớp, học bồi dưỡng, Nhựt còn dành ít nhất 2 giờ để làm bài tập và tìm hiểu các kỹ thuật mới.

Chuẩn bị cho kỳ thi Chọn HS giỏi quốc gia, Nhựt không chỉ nỗ lực ôn luyện mà còn tham gia các cuộc thi online để rèn kỹ năng đọc đề, tốc độ phản xạ, khả năng chịu đựng áp lực phòng thi và khắc phục những lỗi làm bài hay mắc phải.

Không chỉ học giỏi, Nhựt còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào của trường, đặc biệt là tham gia Câu lạc bộ Truyền thông. Với thế mạnh môn Tin học và sở thích chụp ảnh, Nhựt đảm nhận vai trò người chụp ảnh, quay clip và edit clip trong các sự kiện của trường. Nhờ các hoạt động ấy, Nhựt được trải nghiệm thực tế nhiều hơn, bổ sung kỹ năng sống cho bản thân, nhất là kỹ năng giao tiếp, ứng xử.

Niềm đam mê Tin học, không ngừng nỗ lực trong học tập giúp Nhựt xuất sắc đoạt giải nhì môn Tin học kỳ thi Chọn HS giỏi quốc gia năm học 2020-2021. Viết tiếp đam mê ấy, hiện Nhựt ấp ủ ước mơ trở thành kỹ sư khoa học máy tính để được tìm hiểu sâu hơn lĩnh vực mình thích và mang những kiến thức ấy cống hiến cho xã hội./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích