Tiếng Việt | English

17/12/2021 - 18:30

Châu Thành: Kỳ họp thứ 4, HĐND huyện có nhiều ý kiến chất vấn liên quan đến sản xuất thanh long

Ngày 17/12, sau 1,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc kỳ HĐND huyện Châu Thành, tỉnh Long An khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã bế mạc và thông qua nhiều nghị quyết quan trọng.

Chủ tịch HĐND huyện Châu Thành - Nguyễn Dương Phong Linh phát biểu tại kỳ họp

Tại kỳ họp, HĐND huyện xem xét, thống nhất báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022; biểu quyết thông qua 6 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2022.

Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với cử tri, nhân dân, các đại biểu HĐNH huyện Châu Thành đã thảo luận, đóng góp ý kiến thể hiện tâm tư, nguyện vọng của cử tri và thực hiện chức năng giám sát. Trong kỳ họp, phiên chất vấn tại hội trường diễn ra một cách khách quan, thẳng thắng và có trọng tâm.

Các cử tri quan tâm nhiều đến một số vấn đề: nông nghiệp, tình hình dịch bệnh và công tác chuẩn bị cho học sinh đi học lại. Với tinh thần cầu thị, lắng nghe, đại diện các ngành đã trả lời chất vấn rõ ràng, nghiêm túc, có phân tích cụ thể nguyên nhân chủ quan, khách quan của vấn đề được chất vấn cũng như đề ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Đại biểu chất vấn tại hội trường

Các đại biểu có nhiều ý kiến chất vấn ngành nông nghiệp liên quan đến việc sản xuất thanh long, các chính sách hỗ trợ cho người trồng thanh long, sản xuất thanh long ứng dụng công nghệ cao, các công trình tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện,…. Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành – Võ Văn Vấn đã giải trình rõ với đại biểu về những chính sách hỗ trợ dành cho nông dân trồng thanh long; đồng thời, khẳng định thanh long chính là cây chủ lực của huyện Châu Thành, luôn được huyện quan tâm, đầu tư, hỗ trợ và định hướng cho nông dân sản xuất thanh long theo hướng ứng dụng công nghệ cao nhằm mang lại hiệu quả kinh tế, nâng chất lượng sản phẩm, tạo đầu ra ổn định,...

Ngoài ra, các vấn đề về môi trường, phương án bảo đảm an toàn cho học sinh khi trở lại đi học cũng được đại biểu quan tâm, đặt câu hỏi chất vấn tại kỳ họp./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết