Tiếng Việt | English

28/03/2018 - 20:15

Chiến sĩ mới trả lại của rơi

Việc chiến sĩ mới (CSM) Võ Trung Kiên, Tiểu đội 2, Trung đội 10, Đại đội 4, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738 Long An nhặt bóp tiền trả lại cho đồng đội trở thành câu chuyện đẹp, có sức lan tỏa trong toàn đơn vị. Nhiều CSM lấy đó làm gương, tích cực làm việc tốt.

Chiến sĩ mới Nguyễn Trung Kiên (bên trái) và chiến sĩ mới Nguyễn Minh Thiện cùng động viên nhau rèn luyện

Chiến sĩ mới Nguyễn Trung Kiên (bên trái) và chiến sĩ mới Nguyễn Minh Thiện cùng động viên nhau rèn luyện

Trên đường từ sân bóng đá trở về phòng, Trung Kiên nhìn thấy một bóp tiền để trên thành bể nước. Nhìn quanh không thấy ai, biết là của đồng đội để quen nên Kiên đem nộp cho Đại úy Lê Ngọc Bích - Đại đội trưởng, để trả lại người bị mất. Qua kiểm tra, trong bóp có tiền và một số giấy tờ cá nhân. Sáng hôm sau, đơn vị thông báo cho CSM Nguyễn Minh Thiện nhận lại tài sản bị mất. Trung Kiên bày tỏ: “Khi mình mất tài sản sẽ buồn, em nghĩ, người khác cũng vậy! Hồi nhỏ, mẹ thường dạy em, tài sản, đồ đạc không phải của mình thì không được lấy. Hơn nữa, cùng là CSM phải giúp đỡ nhau”.

Đại úy Nguyễn Tấn Đông - Phó Chính trị viên Tiểu đoàn 1, nhận xét: Việc làm của CSM Nguyễn Trung Kiên được Ban Chỉ huy Tiểu đoàn, Trung đoàn biểu dương. Không những có suy nghĩ, hành động chín chắn, Trung Kiên còn là một trong những CSM có ý thức tốt trong học tập, rèn luyện, chấp hành tổ chức kỷ luật và đoàn kết với đồng đội./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết