Tiếng Việt | English

28/01/2023 - 14:30

Chọn tour, tuyến du lịch Long An qua 1 cái click chuột

Long An được biết đến là vùng đất cửa ngõ miền Tây, có đôi dòng sông Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây đã đi vào thơ, nhạc. Đến Long An du lịch, du khách có thể đến những đâu? Cung đường và mức giá như thế nào? Các món ăn đặc sản cũng như những sản vật có thể mua về làm quà là gì? Tất cả những điều đó được giải đáp tại trang web: https://dulichsolongan.vn. Chỉ cần 1 cái click chuột, du khách có thể tìm được mọi thông tin cần thiết liên quan đến du lịch Long An.

1. Trang web https://dulichsolongan.vn do Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh xây dựng, đóng vai trò quan trọng trong việc giúp du khách hiểu rõ hơn về du lịch Long An bằng việc cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác. Trang web cung cấp cho du khách các thông tin cần thiết giúp du khách tự lên chương trình du lịch cho riêng mình. Hoạt động như một trang web mở, https://dulichsolongan.vn cho phép các đơn vị lữ hành, kinh doanh du lịch địa phương, hướng dẫn viên du lịch,... được bổ sung, sửa đổi một số thông tin liên quan đến đơn vị doanh nghiệp, cá nhân mình (dưới sự kiểm soát của admin trang). Nhờ vậy, trang web có thể vừa vận hành, vừa tiếp tục cập nhật và hoàn thiện, nâng cao hiệu quả phục vụ.

Một số video tham gia cuộc thi Du lịch Long An qua tuyến số - tour ảo được đăng tải trên trang https://www.dulichsolongan.vn

Hiện tại, diễn đàn Giới thiệu, trao đổi, sản xuất nông sản phục vụ du lịch cũng bước đầu được vận hành trên trang https://dulichsolongan.vn. Một số sản phẩm nổi bật, sản phẩm OCOP của tỉnh đã có mặt trên diễn đàn và tiếp tục được cập nhật. Tuy nhiên, ở giai đoạn này, du khách chỉ có thể tìm hiểu về sản phẩm, nơi sản xuất và mua hàng trực tiếp thông qua số điện thoại được cung cấp trong mục thông tin sản phẩm, chưa thể giao dịch trực tuyến ngay trên trang web, các tính năng khác sẽ nâng cấp trong thời gian tới.

Trong những ngày nghỉ tết, có trên 50.000 lượt khách du lịch đến Long An, tăng 66% so cùng kỳ, trong đó có khoảng 1.000 lượt khách quốc tế. Doanh thu du lịch dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 khoảng 25 tỉ đồng, tăng 67% so cùng kỳ.

2. Ngoài các bài viết giới thiệu, hình ảnh, thông tin, trang web còn đăng tải các video về du lịch Long An với nội dung phong phú, cách thể hiện mới mẻ, hấp dẫn. Được biết, đó là sản phẩm dự thi của các đội trong cuộc thi Du lịch Long An qua tuyến số - tour ảo.

Bằng tư duy trẻ trung, năng động, các video dự thi đem đến “làn gió mới” cho hành trình quảng bá du lịch Long An. Đồng thời, các sản phẩm được thiết kế từ trải nghiệm thực tế của thí sinh nên dễ mang đến cho người xem cảm giác chân thật và gần gũi.

Vốn là các sinh viên Khoa Digital Marketing, nhóm Pink Panther tận dụng triệt để lợi thế của nhóm vào sản phẩm dự thi. Với những góc quay mới mẻ, tự nhiên kết hợp cùng hiệu ứng, góc quay sáng tạo, sản phẩm Long An - Ngày về đổi mới của nhóm vừa tạo cảm giác vui tươi, hấp dẫn cho người xem, vừa cung cấp thông tin chi tiết, cụ thể cho chuyến hành trình về thăm Long An.

Hình ảnh cắt từ clip Long An ngày về đổi mới

Hiện nay, trang web https://dulichsolongan.vn đã cập nhật được một số video dự thi và tiếp tục cập nhật trong thời gian tới. Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch - Đỗ Thị Kim Dung cho biết: “Chúng tôi đang trong giai đoạn chấm giải và khá bất ngờ trước những sản phẩm vào vòng chung kết cuộc thi Du lịch Long An qua tuyến số - tour ảo. Rất nhiều sản phẩm thể hiện rõ tính chuyên nghiệp, sáng tạo và đầu tư nghiêm túc. Ngoài đăng tải trên trang web https://dulichsolongan.vn, các video dự thi còn được đăng tải trên kênh YoutTube Du lịch số Long An. Cuộc thi là một phần trong hoạt động ứng dụng công nghệ số vào hoạt động quảng bá du lịch”.

Cuộc thi Du lịch Long An qua tuyến số - tour ảo mang đến một “làn gió mới” cho việc quảng bá hình ảnh du lịch Long An. Bằng cách nỗ lực tăng lượt tương tác trên mạng xã hội để giành giải Lan tỏa, các thí sinh đã và đang chung sức cùng Ban Tổ chức đưa hình ảnh du lịch Long An đến gần du khách hơn.

Sau gần 1 năm xây dựng, trang web https://dulichsolongan.vn đang từng bước được hoàn thiện, sẽ tiến tới tích hợp Bản đồ số tuyến điểm và cơ sở phục vụ du lịch Long An. Khi đó, du khách có thể tìm kiếm mọi thông tin cần thiết về du lịch Long An: Thời tiết, đường đi, thuyết minh địa điểm đến, nơi ăn uống, cơ sở lưu trú,... Du khách cũng có thể mua sắm trực tuyến, trao đổi trực tiếp với các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh, để lại đánh giá cũng như đóng góp ý kiến trên trang web./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết