Tiếng Việt | English

09/09/2015 - 08:40

Chủ tịch Quốc hội gặp Chủ tịch Ngân hàng Thế giới

Tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch Quốc hội mong muốn Ngân hàng Thế giới tiếp tục hỗ trợ Việt Nam hoàn thiện hệ thống chính sách kinh tế thị trường.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ, sáng 8/9 theo giờ Washington DC (tức đêm 8/9 theo giờ Việt Nam), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng gặp Chủ tịch Ngân hàng thế giới (WB) Jim Yong Kim và dự hội thảo về Việt Nam do WB tổ chức với chủ đề “Vai trò ngày càng tăng của Quốc hội Việt Nam đối với sự phát triển của đất nước”.

Cảm ơn sự hỗ trợ của WB dành cho Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết, mặc dù đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, xong Việt Nam luôn mong muốn, WB tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong quá trình hoàn thiện hệ thống chính sách kinh tế thị trường; tăng vốn vay ưu đãi, nhất là các nguồn vốn để thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, nâng cấp cơ sở hạ tầng và xóa đói giảm nghèo.

Chủ tịch Quốc hội trao đổi với chủ tịch WB.

Là một trong những quốc gia chịu thiệt hại nặng nhất thế giới do biến đổi khí hậu, Việt Nam cũng đề nghị WB quan tâm, hỗ trợ cho Việt Nam ứng phó có hiệu quả trong lĩnh vực này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh.

Chủ tịch WB Jim Yong Kim đánh giá cao thành tựu phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam thời gian qua, nhất là các kết quả thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.

Ngài Jim Yong Kim khẳng định, WB luôn quan tâm đến việc hỗ trợ phát triển cho các quốc gia, trong đó có Việt Nam. WB cũng đặc biệt quan tâm và xem xét hỗ trợ Việt Nam trong ứng phó với các tác động của biến đổi khí hậu.

Tiếp đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu Cấp cao Quốc hội nước ta đã tham dự hội thảo về Việt Nam do WB tổ chức với chủ đề "Vai trò ngày càng tăng của Quốc hội Việt Nam đối với sự phát triển của đất nước".

Chủ tịch Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội dự Hội thảo về vai trò của Quốc hội Việt Nam với WB.

Tham dự hội thảo còn có Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Trưởng Ban kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển - Nông thôn Cao Đức Phát, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường, cùng các chuyên gia của WB.

Tại hội thảo, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ, thời gian qua, Việt Nam đã nỗ lực và đạt được nhiều bước chuyển đổi trong phát triển đất nước từ đô thị đến nông thôn trên tất cả các lĩnh vực của kinh tế xã hội.

Việt Nam đã hoàn thành việc thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ của Liên Hợp quốc, đang đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế, xã hội, xóa đói giảm nghèo, phát triển nguồn nhân lực; xây dựng hệ thống thể chế, chính sách, luật pháp phục vụ công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế. Trong quá trình đó, Việt Nam luôn nhận được sự hỗ trợ tích cực, to lớn và có trách nhiệm cao của WB, Chủ tịch Quốc hội nói.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng gặp chủ tịch WB Jim Yong Kim.

Chủ tịch Quốc hội cũng nhấn mạnh, Quốc hội Việt Nam ngày càng khẳng định vai trò của cơ quan đại diện cao nhất của nhân dân để nâng cao chất lượng quản trị quốc gia, thúc đẩy phát triển bền vững, nâng cao đời sống nhân dân. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết, hai mối quan tâm lớn của Việt Nam hiện nay là duy trì, gìn giữ, hòa bình, đảm bảo an ninh quốc gia, bảo vệ chủ quyền Tổ quốc và ứng phó tốt với biến đổi khí hậu bởi Việt Nam là một trong những quốc gia trên thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu.

Chủ tịch Quốc hội cũng mong muốn Ngân hàng thế giới tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ một cách bền vững./.

Ngọc Thạch - Nhật Quỳnh - Hồng Quân - Huy Hoàng /VOV.VN
 

Chia sẻ bài viết