Tiếng Việt | English

01/02/2022 - 00:00

Chủ tịch UBND tỉnh Long An chúc mừng năm mới – Xuân Nhâm Dần 2022

Nhân dịp đón xuân mới Nhâm Dần 2022, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út chúc mừng năm mới đến cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út chúc mừng năm mới – Xuân Nhâm Dần 2022

Thưa toàn thể đồng bào, đồng chí và các bạn!

Trong niềm hân hoan mừng Xuân Nhâm Dần năm 2022 và Tết Cổ truyền của dân tộc, thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An, tôi thân ái gửi đến toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, thương, bệnh binh, các chức sắc, tín đồ tôn giáo, doanh nghiệp, doanh nhân, cùng các đồng hương Long An đang sinh sống, công tác ở trong và ngoài tỉnh lời thăm hỏi ân cần, cùng lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất!

Thưa đồng bào, đồng chí và các bạn!

Năm 2021 có ý nghĩa hết sức quan trọng: Là năm đầu tiên triển khai, thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Tuy nhiên, năm 2021 cũng là năm đại dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, Long An là 1 trong 4 tỉnh “tâm dịch” của cả nước trong đợt dịch lần thứ 4, ảnh hưởng nghiêm trọng đến KT-XH của tỉnh và sức khỏe, đời sống người dân.

Song, với sự đoàn kết, nhất trí, nỗ lực, phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể, sự đồng thuận của Nhân dân, sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh, chúng ta từng bước “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19”, phục hồi sản xuất, kinh doanh, phát triển KT-XH, ổn định đời sống nhân dân trong trạng thái “bình thường mới”. Tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2021 đạt 1,02%, tổng thu ngân sách nhà nước đạt hơn 123% dự toán Trung ương và hơn 119% dự toán HĐND tỉnh giao, đứng thứ 2 cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài với hơn 3,8 tỉ USD. Cơ bản bảo đảm đời sống nhân dân; lan tỏa tinh thần “tương thân, tương ái”…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi vui mừng ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được của các cấp, các ngành và nhân dân, cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong năm qua.

Thưa toàn thể đồng bào, đồng chí và các bạn!

Năm 2022 là năm hành động có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện Kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm của tỉnh ta, trong điều kiện còn khó khăn do diễn biến và khắc phục hậu quả dịch bệnh, vì vậy đòi hỏi các cấp, các ngành tập trung tổ chức chỉ đạo, điều hành phải quyết liệt, năng động, sáng tạo, đoàn kết, chủ động, sẵn sàng thích ứng với tình hình mới, chung sức xây dựng tỉnh Long An trở thành điểm đến đầu tư thân thiện, giàu tiềm năng và là tỉnh phát triển khá trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đề ra.

Trước các đồng chí và đồng bào Long An, thay mặt lãnh đạo tỉnh, trong năm mới, tôi xin hứa sẽ phát huy cao độ truyền thống đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, cùng cả hệ thống chính trị trong toàn tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân phát huy ý chí tự lực, tự cường, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu từng bước đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển mạnh mẽ và bền vững.

Mừng năm mới, tôi xin kính chúc toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ tỉnh nhà, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh, cùng những người con của quê hương Long An đang sinh sống, làm việc, học tập xa quê hương lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc; chúc năm mới thắng lợi mới và an khang, thịnh vượng.

Xin trân trọng kính chào!

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - NGUYỄN VĂN ÚT

Chia sẻ bài viết