Tiếng Việt | English

22/01/2023 - 00:02

Chủ tịch UBND tỉnh Long An chúc mừng năm mới – Xuân Quý Mão năm 2023

Nhân dịp đón xuân mới Quý Mão năm 2023, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út chúc mừng năm mới đến cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út chúc mừng năm mới  – Xuân Quý Mão năm 2023

Thưa toàn thể đồng bào, đồng chí,  chiến sĩ và quý khán giả!

Trong niềm hân hoan mừng năm mới 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão - Tết Cổ truyền của dân tộc, trong thời khắc giao thừa thiêng liêng này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQ Việt Nam tỉnh Long An, tôi thân ái gửi đến toàn thể đồng bào, đồng chí, các cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, thương bệnh binh, các chức sắc, tín đồ tôn giáo, doanh nghiệp, doanh nhân, cùng các đồng hương Long An đang sinh sống, công tác trong và ngoài tỉnh lời thăm hỏi ân cần, cùng lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất!

Thưa đồng bào, đồng chí, chiến sĩ và quý khán giả!

Trước thời khắc giao thừa Xuân Quý Mão 2023, chúng ta có dịp nhìn lại những thành quả năm 2022 mà toàn tỉnh nỗ lực đạt được. Năm 2022 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI. Với tinh thần đoàn kết, thống nhất, quyết tâm cao, cùng sự nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể, lực lượng vũ trang, sự đồng thuận của Nhân dân, sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh, chúng ta đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức để kiểm soát hiệu quả và khắc phục hậu quả đại dịch Covid-19; đồng thời bắt tay vào phục hồi sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế - xã hội, từng bước ổn định đời sống nhân dân.

Chúng ta hết sức vui mừng khi tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2022 đạt 8,46%, tổng thu ngân sách nhà nước gần 22 ngàn tỉ đồng, đạt 127,7% so với dự toán Trung ương, đạt 121,4% so dự toán HĐND tỉnh giao.

Về văn hóa-xã hội ngày càng phát triển, an ninh-quốc phòng biên giới luôn ổn định và giữ vững.

Đời sống nhân dân cơ bản được đảm bảo, không có ai bị bỏ lại phía sau; tinh thần đoàn kết, “tương thân tương ái” được phát huy, lan tỏa trong toàn xã hội.

Nhân dịp này thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQ Việt Nam tỉnh, tôi trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, sự hợp tác có hiệu quả của bạn bè trong nước và quốc tế, cảm ơn sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, chiến sĩ, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể nhân dân trong tỉnh đối với sự phát triển đi lên của tỉnh.

Thưa toàn thể đồng bào, đồng chí, chiến sĩ và quý khán giả!

Năm mới 2023 có ý nghĩa quan trọng, là năm tạo đà tăng tốc và là năm bản lề cho những năm tiếp theo hoàn thành thắng lợi trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh và Đại hội XIII của Đảng.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2022, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Long An tiếp tục đoàn kết, năng động, sáng tạo, tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn thách thức, nâng cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy chính quyền, đổi mới phương thức hoạt động, phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể nhân dân.

Tập trung cải cách thủ tục hành chính, tạo sự đồng thuận cao trong Đảng và trong nhân dân để tập trung phát triển kinh tế, tạo sự chuyển biến tích cực, quan tâm chất lượng khám chữa bệnh, đẩy mạnh giáo dục và đào tạo, tiếp tục cải thiện và nâng cao đời sống của nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội.

Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh từ cơ sở, đưa tỉnh Long An trở thành điểm đến đầu tư thân thiện, giàu tiềm năng.

Mừng năm mới, xuân mới, tôi xin thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An kính chúc toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ tỉnh nhà, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh, cùng những người con của quê hương Long An đang sinh sống, làm việc, học tập xa quê hương lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc; chúc năm mới an khang, thịnh vượng và đạt nhiều thắng lợi mới./.

Xin trân trọng kính chào!

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út

Chia sẻ bài viết