Tiếng Việt | English

14/06/2023 - 14:16

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út đối thoại với hội viên, phụ nữ

Tại cuộc đối thoại, đa số hội viên, phụ nữ tập trung vào những vấn đề liên quan đến đời sống xã hội cũng như những vướng mắc, khó khăn đang gặp phải…

Sáng 14/6, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út chủ trì cuộc đối thoại với hội viên, phụ nữ trong tỉnh về chủ đề “Phát huy vai trò của phụ nữ và tổ chức Hội trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến điểm cầu các địa phương trong tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út phát biểu tại cuộc đối thoại

Tại cuộc đối thoại, nhiều phụ nữ tập trung vào các vấn đề liên quan đến sản xuất nông nghiệp, tài nguyên - môi trường, công nhân, lao động,… Đó là việc tìm đầu ra cho nông sản, những định hướng, giải pháp, các chính sách hỗ trợ để sản xuất nông nghiệp được hiệu quả hơn. Đó còn là sự liên kết giữa các thành viên và vai trò của hợp tác xã, nhất là hợp tác xã trên lĩnh vực nông nghiệp.

Ngoài ra, phụ nữ cũng thắc mắc, băn khoăn về tình trạng cắt giảm giờ làm, dẫn đến công nhân bị thất nghiệp, giảm thu nhập,… Bên cạnh đó, có hội viên, phụ nữ bày tỏ cần có sự quản lý của Nhà nước về việc mua bán các mặt hàng trên mạng xã hội, nhất là những người nổi tiếng làm gương mặt đại diện cho các sản phẩm liên quan đến sức khỏe,… Ngoài ra, cũng có ý kiến về đào tạo nghề cho lao động ở nông thôn, nhất là lao động nữ,…

Các ý kiến, kiến nghị của hội viên, phụ nữ được lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có liên quan giải đáp, làm rõ.

Các đại biểu dự cuộc đối thoại tại điểm cầu tỉnh

Phát biểu tại cuộc đối thoại, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út cho rằng, những nội dung của cuộc đối thoại liên quan trực tiếp đến tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đông đảo hội viên, phụ nữ trong tỉnh. Đây là dịp để lãnh đạo tỉnh lắng nghe những khó khăn, vướng mắc của hội viên, phụ nữ để kịp thời có các giải pháp, tháo gỡ, tiếp tục phát huy vai trò của phụ nữ trong thời gian tới.

Tại cuộc đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út thông tin đến hội viên, phụ nữ về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2023, nhất là công tác thu ngân sách. Ông mong muốn, hội viên, phụ nữ trong tỉnh tiếp tục chia sẻ, đồng hành thực hiện các chủ trương chung của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đặc biệt là thực hiện chương trình đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI về "Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành Nông nghiệp" cũng như chung tay cùng chính quyền trong thực hiện công cuộc chuyển đổi số./.

Thanh Nga - Thái Bạch

Chia sẻ bài viết