Tiếng Việt | English

27/09/2023 - 17:08

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út yêu cầu huyện Đức Hòa nỗ lực thu ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công  

Chiều 27/9, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út có cuộc làm việc với Thường trực Huyện ủy và UBND huyện Đức Hòa về tình hình KT-XH và các đề xuất, kiến nghị. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út làm việc với Thường trực Huyện ủy và UBND huyện Đức Hòa về tình hình kinh tế - xã hội và đề xuất, kiến nghị

Trong 9 tháng năm 2023, giá trị sản xuất trên địa bàn huyện Đức Hòa tăng ước đạt 10,55%, trong đó: Khu vực I ước đạt 1,8%; khu vực II ước đạt 10,79% và khu vực III ước đạt 9,12%. Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện được trên 906,25 tỉ đồng, đạt 67,82% dự toán tỉnh, huyện giao, đạt 58,97% dự toán phấn đấu thu và bằng 83,72% so cùng kỳ.

Tổng vốn đầu tư công năm 2023 của huyện là trên 1.982,4 tỉ đồng (vốn huyện 953,3 tỉ đồng, vốn tỉnh 1.029,1 tỉ đồng) với tổng danh mục 127 dự án. Đến nay, tổng giá trị giải ngân được 1.243,4 tỉ đồng, đạt 62,7% (vốn huyện đạt 49,9%, vốn tỉnh đạt 74,6%).

Quyền Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Lê Thành Phong trình bày một số khó khăn, vướng mắc của huyện

Tại cuộc làm việc, Quyền Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Lê Thành Phong trình bày một số khó khăn, vướng mắc của huyện và kiến nghị các sở, ngành tỉnh xem xét, giải quyết như chủ trương thỏa thuận địa điểm đầu tư các công trình đầu tư công; khó khăn, vướng mắc trong việc giải quyết hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất sang đất cơ sở sản xuất, kinh doanh; vấn đề thu hồi các thửa đất công cho Công ty Nguyên liệu thuốc lá Nam thuê để xây dựng Nhà máy thuốc lá Nam tại xã An Ninh Đông; khó khăn liên quan đến các dự án đã chấm dứt hoạt động; kiến nghị liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư; kiến nghị liên quan đến đất công Nông trường mía Hiệp Hòa;…

Đại diện các sở, ngành tỉnh đã giải trình, hướng dẫn đối với các đề xuất, kiến nghị liên quan đến lĩnh vực của mình tại cuộc làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út phát biểu tại cuộc làm việc

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út đánh giá cao những nỗ lực của huyện Đức Hòa trong thời gian qua. Đồng thời, ông yêu cầu huyện tiếp tục nỗ lực thu ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công, giải phóng mặt bằng, tái định cư, quan tâm xử lý nợ thuế, phấn đấu đến cuối năm 2023 hoàn thành các chỉ tiêu tỉnh đã giao. 

Đối với các kiến nghị, đề xuất của huyện, ông yêu cầu, huyện căn cứ vào các giải trình, hướng dẫn của các sở, ngành để thực hiện. Ngoài ra, huyện tiếp tục quan tâm, kiểm tra, đôn đốc các dự án đang được triển khai trên địa bàn; tiếp tục tiến hành thỏa thuận đầu tư theo luật; định hướng quy hoạch, tạo quỹ đất sạch theo quy định; tiếp tục hoàn thiện hạ tầng giao thông; phát huy tối đa các dư địa;.../.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết