Tiếng Việt | English

10/03/2024 - 08:42

Chung kết Miss World lần thứ 71: Người đẹp đến từ Cộng hòa Czech đăng quang

Tân Hoa hậu Thế giới sinh năm 1999, cao 1,81m, là người mẫu, tốt nghiệp ngành Luật tại Đại học Karl, Praha và đang tiếp tục theo học thạc sĩ Quản trị kinh doanh ở MCI Innsbruck, Áo.


Người đẹp đến từ Cộng hòa Czech đăng quang Miss World lần thứ 71.

Krystyna Pyszková, 24 tuổi đến từ Cộng hòa Czech đã đăng quang Miss World 2024 - Hoa hậu Thế giới 2024 vào tối 9/3, tại Mumbai, Ấn Độ. Người đẹp đến từ Lebanon - Yasmina Zaytoun đại diện châu Á - châu Đại Dương trở thành Á hậu 1.

Trong khi đó, nhan sắc Việt Nam – Huỳnh Nguyễn Mai Phương, sinh năm 1999 (Đồng Nai), cao 1,7m, có số đo 3 vòng 77-62-90 cm dừng chân ở top 40. Trước đó, cô chiến thắng giải Thử thách đa phương tiện (Multimedia Challenge).

Tân Hoa hậu Thế giới sinh năm 1999, cao 1,81m, được đánh giá có vẻ đẹp gương mặt tựa búp bê giống Miss World 2021 - Karolina Bielawska. Cô là người mẫu, tốt nghiệp ngành Luật tại Đại học Karl, Praha và đang tiếp tục theo học thạc sĩ Quản trị kinh doanh ở MCI Innsbruck, Áo.

Những bước đi đầu tiên trên cương vị tân Hoa hậu của Krystyna Pyszková.

Còn Á hậu Yasmina Zaytoun (Lebanon), 21 tuổi, là sinh viên chuyên ngành báo chí. Người đẹp có chiều cao khá khiêm tốn 1,67m, gương mặt được nhận xét hài hòa. Hồi tháng Hai, cô là một trong năm thí sinh chiến thắng phần thi Head to Head Challenge, cầm chắc tấm vé vào top 40 tại đêm Chung kết.

Trong đêm Chung kết, sau top 8, ban tổ chức đã gọi tên người chiến thắng của từng khu vực, gồm các hoa hậu Trinidad và Tobago (châu Mỹ và Caribe), Botswana (châu Phi), Cộng hòa Czech (châu Âu), Lebanon (châu Á - Thái Bình Dương). Hoa hậu chủ nhà Ấn Độ chỉ dừng chân ở Top 8.

Tiếp theo, top 4 (4 người xuất sắc ở mỗi khu vực) được gọi tên gồm người đẹp Trinidad and Tobago, Botswana, Cộng hòa Czech, Lebanon. Đặc biệt, các người đẹp này phải bước vào phần thử thách chưa từng có trong lịch sử Miss World: thuyết trình dự án nhân ái trước các nhà đầu tư người Ấn Độ. Có thể nói, Miss World năm nay thay đổi format nên cuộc cạnh tranh đến vương miện khốc liệt hơn rất nhiều.

Top 4 chung cuộc sải bước trên sân khấu đêm Chung kết cuộc thi.

Trước đó, người đẹp Lebanon nhận được câu hỏi ứng xử: “Bạn hãy gợi ý một cách để làm cho phụ nữ có tiếng nói mạnh mẽ hơn trên mạng xã hội?” Cô đã trả lời: “Mạng xã hội đóng vai trò lớn trong cuộc sống. Tôn trọng những phụ nữ khác phải bắt đầu từ việc tôn trọng chính mình. Chúng ta phải chân thành, sống thật với bản thân, chấp nhận những điều không hoàn hảo của mình. Hôm nay, chứng kiến sự trưởng thành của tất cả các thí sinh, tôi thấy chúng ta đều đẹp theo cách riêng. Tôi muốn nhắn nhủ rằng, hãy tự hào về bản thân vì điều đó giúp chúng ta trở nên hoàn hảo. Hãy đẹp theo cách của bạn.”

Người đẹp đến từ Cộng hòa Czech nhận câu hỏi: “Một trong những vấn đề liên quan việc chăm sóc sức khỏe phụ nữ mà bạn muốn nói là gì?” Hoa hậu Cộng hòa Czech trả lời: “Hôm nay, tôi đại diện cho những người phụ nữ trên thế giới, đặc biệt là những phụ nữ đến từ khu vực nghèo khó, họ ngần ngại nói về sức khỏe thai sản, sức khỏe của bản thân. Tôi muốn những người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ trên thế giới hãy nói về vấn đề này.”

Mặc dù thay đổi format nhưng kịch bản đêm Chung kết Miss World khá dài dòng, xen lẫn nhiều màn phỏng vấn, trình diễn của các nghệ sỹ nước chủ nhà. Do đó, sau khoảng 2 tiếng, top 40 mới được công bố xongvà phải 3 tiếng rưỡi mới có kết quả chung cuộc.

Nhan sắc Việt Nam – Huỳnh Nguyễn Mai Phương dừng chân ở top 40.

Hoa hậu Thế giới 2013 Megan Young và nhà làm phim người Ấn Độ Karan Johar đảm nhận vai trò dẫn chương trình tại đêm Chung kết./.

13 thí sinh đạt các giải phụ được đặc cách vào Top 40 gồm: Martinique (thắng Top Model), Croatia (Người đẹp thể thao), Botswana, Anh, Lebanon, Nigeria, Zimbabwe (Head to Head Challenge), Việt Nam (Multimedia), Tunisia (Người đẹp Tài năng), Brazil, Uganda, Ukraine, Nepal (Người đẹp nhân ái).

Miss World là một trong hai cuộc thi nhan sắc uy tín nhất thế giới, bên cạnh Miss Universe, tổ chức lần đầu tại Anh năm 1951. Sau 3 lần dời lịch, mùa giải 71 chính thức diễn ra ở Ấn Độ từ ngày 18/2-9/3, thu hút 112 thí sinh khắp thế giới tranh tài.

Trong vòng một tháng, các cô gái cạnh tranh ở các vòng thi khắc nghiệt là Người đẹp Thể thao, Người đẹp Tài năng, Người đẹp Thời trang. Hai vòng quan trọng nhất là Head to Head Challenge và Beauty with a purpose (Người đẹp nhân ái)./.

Theo vietnamplus.vn

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/chung-ket-miss-world-lan-thu-71-nguoi-dep-den-tu-cong-hoa-czech-dang-quang-post933711.vnp

Chia sẻ bài viết