Tiếng Việt | English

12/06/2024 - 09:57

Chung tay tiếp sức mùa thi

Đến hẹn lại lên, khi các sĩ tử chuẩn bị bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT thì Chương trình Tiếp sức mùa thi (TSMT) cũng khởi động.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh có 15.804 thí sinh (TS) dự thi tại 36 điểm thi.

Với số lượng TS khá lớn, trong quá trình dự thi, các TS có thể sẽ gặp khó khăn về chỗ ăn, nghỉ và di chuyển. Bên cạnh đó, các TS cũng cảm thấy lúng túng, thiếu tự tin trước kỳ thi quan trọng này.

Để động viên, tiếp sức cho TS, phụ huynh, trong Văn bản số 5298/UBND-VHXH, ngày 30/5/2024 của UBND tỉnh về việc chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2024, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ TS thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa, học sinh khuyết tật tham dự kỳ thi; không để TS nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đề nghị các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh có kế hoạch chỉ đạo hệ thống đoàn thể, hội của các huyện, thị xã, thành phố tham gia TSMT.

Đặc biệt, UBND tỉnh đề nghị Tỉnh Đoàn chủ trì, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn địa phương phối hợp ngành Giáo dục và Đào tạo, chính quyền địa phương, các tổ chức hội, đoàn thể và các cơ quan, đơn vị có liên quan tham gia thực hiện tốt công tác tuyên truyền, TSMT Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo đúng quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tham gia hỗ trợ hướng dẫn phân luồng giao thông, kịp thời giải tỏa ùn tắc giao thông trong các ngày thi.

Quan điểm của Chủ tịch UBND tỉnh là không thu các khoản đóng góp nào của phụ huynh mà đó là trách nhiệm của các hội, đoàn thể để tạo điều kiện cho TS, phụ huynh an tâm trong kỳ thi.

TSMT được xem là chương trình trọng điểm của tuổi trẻ trong chuỗi chương trình hoạt động tình nguyện mùa hè. Đồng hành với sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các Huyện, Thị, Thành Đoàn thành lập 15 đội hình cấp huyện với các tổ TSMT, bảo đảm hỗ trợ tại tất cả các điểm thi đặt tại trường THPT và THCS trên toàn tỉnh.

Các đội hình thực hiện nhiều hoạt động “tiếp sức” thiết thực và ý nghĩa như khảo sát và lên danh sách các nội dung hỗ trợ, các nút giao thông gần các điểm thi; sắp xếp, phân bổ đoàn viên, thanh niên tình nguyện hỗ trợ, hướng dẫn TS có hoàn cảnh khó khăn và người nhà TS; giới thiệu chỗ ăn, nghỉ, hỗ trợ phương tiện đi lại; tư vấn, giải đáp những thắc mắc của TS và người nhà TS; tham gia giữ trật tự, bảo đảm an toàn giao thông tại các điểm thi;...

TSMT không chỉ là hoạt động tình nguyện mà còn là dịp để các tổ chức thể hiện trách nhiệm với xã hội; là dịp để thanh niên thể hiện sức trẻ, sống hết mình, sống có ý nghĩa hơn, cống hiến, mang lại những giá trị cho cộng đồng và cho chính bản thân.

Với lòng nhiệt quyết của tuổi trẻ, cùng sự chung tay, góp sức của toàn xã hội, Chương trình TSMT sẽ là người bạn đồng hành tin cậy, thân thiết của TS và phụ huynh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024./.

Khởi động Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024

 

Khởi động Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024 

Nhằm góp phần bảo đảm cho Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 diễn ra an toàn, tuổi trẻ Long An triển khai nhiều hoạt động “tiếp sức” trước, trong và sau kỳ thi.

Thanh Tuyền

Chia sẻ bài viết