Tiếng Việt | English

06/06/2024 - 10:46

Khởi động Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024

Nhằm góp phần bảo đảm cho Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh (TS) dự thi đạt kết quả cao nhất, tuổi trẻ Long An triển khai nhiều hoạt động “tiếp sức” trước, trong và sau kỳ thi.

Tuổi trẻ Long An ra quân tiếp sức mùa thi

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh - Phạm Văn Hậu cho biết: Tiếp tục nâng cao tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng; đồng thời, phát huy ý nghĩa tích cực của Chương trình Tiếp sức mùa thi (TSMT) của sinh viên cả nước nói chung và đoàn viên, thanh niên, sinh viên tỉnh nói riêng, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức ra quân và triển khai Chương trình TSMT trên địa bàn tỉnh.

Được biết, trong Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, toàn tỉnh có 21.895 TS tham gia tại 45 điểm thi và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh có 15.804 TS tham gia tại 36 điểm thi. Với số lượng TS khá lớn, trong quá trình dự thi, các TS có thể sẽ gặp khó khăn về chỗ ăn, nghỉ và di chuyển. Bên cạnh đó, các TS cảm thấy lúng túng, thiếu tự tin trước các kỳ thi quan trọng. Vì vậy, Chương trình TSMT năm 2024 hy vọng có thể hỗ trợ các TS và người nhà TS.

Để chương trình hoạt động hiệu quả, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo các Huyện, Thị, Thành Đoàn thành lập 15 đội hình cấp huyện với các tổ tiếp sức, bảo đảm hỗ trợ tại tất cả các điểm thi đặt tại trường THPT và THCS trên toàn tỉnh.

Từ giữa tháng 5/2024, các đội hình khảo sát và lên danh sách các nội dung hỗ trợ, các nút giao thông gần các điểm thi; đồng thời, sắp xếp, phân bổ đoàn viên, thanh niên tình nguyện hỗ trợ, hướng dẫn TS có hoàn cảnh khó khăn và người nhà TS.

Trong thời gian diễn ra kỳ thi, các đội hình sẽ hỗ trợ những hoạt động cụ thể như giới thiệu chỗ ăn, nghỉ, hỗ trợ phương tiện đi lại, tư vấn, giải đáp những thắc mắc của TS và người nhà TS; tham gia giữ trật tự, bảo đảm an toàn giao thông tại các điểm thi;...

Đặc biệt, Chương trình TSMT năm nay tiếp tục triển khai các hoạt động tiếp sức tinh thần, tư vấn tâm lý cho TS trước, trong và sau kỳ thi; triển khai các hoạt động nhằm lan tỏa thông điệp về một kỳ thi với năng lượng tích cực và nhiều kỷ niệm đẹp.

Trước kỳ thi, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sử dụng hệ thống mạng xã hội do Tỉnh Đoàn quản lý để giới thiệu, đăng tải các video ôn tập từ các nguồn uy tín đến đông đảo học sinh. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chuỗi chương trình tư vấn tâm lý mùa thi cho hơn 4.000 học sinh lớp 12 trên địa bàn các huyện: Đức Hòa, Thạnh Hóa, Cần Đước, Cần Giuộc, Bến Lức và TP.Tân An.

Đoàn các cấp trong tỉnh tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền để TS nắm rõ yêu cầu, quy chế của Kỳ thi tuyển sinh lớp 10, Kỳ thi tốt nghiệp THPT; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền Chương trình TSMT năm 2024 trên mạng xã hội.

Anh Phạm Văn Hậu cho biết thêm, từ một hoạt động hỗ trợ TS đi thi đại học, qua từng giai đoạn, Chương trình TSMT lan tỏa mạnh mẽ, nhận được sự hưởng ứng tích cực của cả xã hội. Đây cũng là môi trường để học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên rèn luyện bản thân, nhiệt huyết cống hiến cho cộng đồng, là nơi kết nối rất nhiều trái tim tình nguyện, nối dài từ Chương trình TSMT đến các hoạt động tình nguyện khác của thanh niên.

Tại Lễ ra quân Chương trình TSMT năm 2024, Tỉnh Đoàn vận động các nguồn lực hỗ trợ 100 bộ áo, nón và 5.000 chai nước uống trong Chương trình TSMT năm 2024. Huyện Đoàn phối hợp Hội Khuyến học huyện Cần Đước vận động 40 suất học bổng trị giá 20 triệu đồng hỗ trợ các TS tại địa phương.

Sau lễ ra quân diễn ra nhiều hoạt động như tư vấn tâm lý phòng thi tại Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước; thăm, tặng quà cho đồng chí lão thành cách mạng tại xã Long Hòa; Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Lễ khởi công Ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho đội viên Đặng Trí Khang - học sinh lớp 8/1, Trường THCS Phước Vân.

Với nhiều hoạt động thiết thực, tin tưởng và hy vọng rằng, các đội hình tình nguyện sẽ mang tinh thần xung kích, tình nguyện để hỗ trợ các TS tham gia và đạt kết quả tốt nhất trong 2 kỳ thi quan trọng sắp tới./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết