Tiếng Việt | English

18/01/2024 - 09:41

Cô gái 9X đam mê nhiếp ảnh

Những năm gần đây, cái tên Nguyễn Ngọc Yến trở nên quen thuộc trong giới nhiếp ảnh tại Long An. Cô nàng 9X này hiện là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty (Cty) Cổ phần đa ngành nghề Đất Phương Nam (phường 5, TP.Tân An).

Chị Nguyễn Ngọc Yến nhận giải tại Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 38

Chị Nguyễn Ngọc Yến nhận giải tại Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 38

Thời gian qua, Ngọc Yến tham gia và đoạt giải cao ở nhiều cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp do tỉnh tổ chức như Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Long An lần III năm 2022 và Cuộc thi Phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp năm 2023. Năm 2023, chị nhận giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo Cụm Đồng bằng sông Tiền; đồng thời là 1 trong 5 đại diện của tỉnh tham gia Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII năm 2023.

Bên cạnh những hoài bão, sáng tạo trong công việc, chị Ngọc Yến cũng có những thú vui, đam mê của riêng mình. Chị Ngọc Yến chia sẻ, chị từng là người mẫu ảnh, tham gia làm biên tập, biên kịch cho một số cơ quan báo chí, truyền thông tại TP.HCM nên chị đặc biệt yêu thích nhiếp ảnh. Cũng như nhiều người, chị đến với nhiếp ảnh vì mong muốn lưu giữ những khoảnh khắc trong cuộc sống. Giữa vô vàn lựa chọn, đề tài của cô gái trẻ này thường hướng về cuộc sống đời thường.

Chị Nguyễn Ngọc Yến tuy là “tay máy” khá trẻ nhưng là gương mặt quen thuộc trong giới nhiếp ảnh tại Long An

Từ khi “bén duyên” với nhiếp ảnh, chị Ngọc Yến chưa từng trải qua bất kỳ trường lớp nào. Chị chủ yếu tự tìm tòi và học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước. Khác với quay phim, nhiếp ảnh kể chuyện bằng hình ảnh, mỗi bức ảnh sẽ là một câu chuyện riêng gửi gắm thông điệp cuộc sống đến người xem. Ngoài yếu tố kỹ thuật, bố cục, ánh sáng, chủ đề,... cái đẹp trong tác phẩm của chị Ngọc Yến được tạo nên từ chính cảm xúc của chị và chủ thể được chụp.

Chị Ngọc Yến cho biết: “Tôi cho rằng làm nghề gì cũng cần có niềm đam mê và nhiếp ảnh cũng vậy. Vì vậy, chụp ảnh không chỉ là một cái nghề mà còn là đam mê. Đơn giản là tình yêu với việc mang lại những tấm ảnh đẹp trong tôi ngày càng lớn và tôi muốn theo đuổi niềm đam mê ấy bằng tất cả sức lực của mình. Theo tôi, yếu tố tạo nên một tác phẩm đẹp không chỉ là nắm vững các kỹ thuật chụp ảnh mà cần phải có cảm xúc và sự sáng tạo”.

Chị Nguyễn Ngọc Yến đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII năm 2023

Chị Nguyễn Ngọc Yến đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII năm 2023

Trong giới nhiếp ảnh tại Long An, chị Ngọc Yến là “tay máy” khá trẻ nhưng đã tạo được những dấu ấn đặc biệt khi tham gia một số cuộc thi. Năm 2023, với tác phẩm Kiếm bạc Kiên Giang, chị đoạt giải ba Cuộc thi Photomarathon Kiên Giang tại Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 38. Năm 2021, với tác phẩm Người vận chuyển yêu thương, chị đoạt giải Khuyến khích Cuộc thi ảnh Tân An - Những khoảng khắc không quên trong cuộc chiến chống Covid-19,…

Không chỉ đơn thuần là sở thích, đam mê, nhiếp ảnh còn là “người bạn” đắc lực hỗ trợ chị trên con đường thiện nguyện. Đều đặn, cứ vào sáng chủ nhật hàng tuần, chị Ngọc Yến thường tổ chức hoạt động chụp ảnh để gây quỹ cho dự án Quỹ học đường Một ngàn đồng. Theo đó, toàn bộ chi phí thu về sẽ được dùng hỗ trợ lớp học tình thương tại huyện Tân Hưng./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết