Tiếng Việt | English

26/11/2021 - 09:30

Conference League: Tottenham thua sốc, AS Roma giành vé đi tiếp

Tottenham thua sốc 1-2 trong chuyến làm khách trên sân FC Mura còn AS Roma thắng đậm Zorya Luhansk 4-0 để chắc chắn góp mặt tại vòng knock-out.

Tottenham thua sốc FC Mura. (Ảnh: Reuters)

Tottenham thua sốc FC Mura. (Ảnh: Reuters)

Tottenham bất ngờ nhận thất bại 1-2 trước FC Mura và chắc chắn không thể giành ngôi nhất bảng G. Đây cũng là trận thua đầu tiên của Gà trống dưới thời tân HLV Antonio Conte.

Trung vệ Davinson Sanchez và hậu vệ cánh trái Ryan Sessegnon là 2 “tội đồ” khiến Tottenham gục ngã trước đối thủ đang đứng cuối bảng và đã toàn thua cả 4 lượt trận trước đó.

Davinson Sanchez 2 lần bị đối phương vượt mặt rồi ghi bàn vào lưới Tottenham, chỉ khác là Tomi Horvat mở tỷ số sau pha “nã đại bác” vào góc xa ở phút 11 còn Amadej Marosa ấn định kết quả 2-1 với cú sút đập chân hậu vệ đổi hướng ở phút 90+4.

Ryan Sessegnon khiến Tottenham phải chơi trong thế thiếu người hơn 1 giờ đồng hồ khi nhận thẻ vàng thứ 2 để rồi bị truất quyền thi đấu ở phút 31, sau pha phạm lỗi thô bạo bên đường biên.

Màn trình diễn thảm hoạ của hàng phòng ngự khiến pha gỡ hoà 1-1 của Harry Kane ở phút 72 chỉ là bàn thắng danh dự cho Tottenham. May cho Gà trống là họ vẫn giữ được vị trí nhì bảng G dù đã bị Vitesse san bằng khoảng cách điểm số.

Sau 5 lượt trận, Rennes chắc chắn đứng đầu bảng G và sẽ vào thẳng vòng knock-out với 11 điểm. Tottenham và Vitesse cùng có 7 điểm, nhưng Gà trống hơn chỉ số phụ. FC Mura đứng cuối với 3 điểm đầu tay.

AS Roma thắng đậm Zorya Luhansk. (Ảnh: Reuters)

AS Roma thắng đậm Zorya Luhansk. (Ảnh: Reuters)

Trái ngược với Tottenham, AS Roma đã giành chiến thắng đậm đà 4-0 trong cuộc tiếp đón Zorya Luhansk để chắc chắn vượt qua vòng bảng. Carles Perez (15’), Nicolo Zaniolo (33’) và Tammy Abraham (46’, 75’) là những người ghi bàn cho đội chủ sân Olimpico.

Tuy nhiên, thầy trò Jose Mourinho chưa thể chiếm ngôi nhất bảng vì Bodo Glimt cũng thắng CSKA Sofia 2-0 để có 11 điểm. AS Roma đứng nhì với 10 điểm còn Zorya Luhansk (6 điểm) và CSKA Sofia (1 điểm) đã chính thức bị loại.

Nếu ngôi đầu không đổi chủ trong lượt trận cuối, Bodo Glimt sẽ vào thẳng vòng 16 đội còn AS Roma sẽ đá vòng knock-out “sơ bộ” với đội bóng rơi xuống Conference League từ Europa League./.

Kết quả loạt trận sớm tại Conference League. (Ảnh: UEFA)

Kết quả loạt trận muộn tại Conference League. (UEFA)

Kết quả loạt trận muộn tại Conference League. (UEFA)

Theo VOV

Chia sẻ bài viết