Tiếng Việt | English

06/07/2023 - 16:18

Công an tỉnh Long An đối thoại với doanh nghiệp, người dân về thủ tục hành chính

Chiều ngày 06/7, Đại tá Nguyễn Văn Hòa – Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An chủ trì Hội nghị đối thoại trực tiếp về thực hiện thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính 6 tháng đầu năm 2023 của lực lượng Công an tỉnh.

Người dân nêu ý kiến

Dự hội nghị có lãnh đạo các phòng ban, Trưởng Công an một số địa phương trong tỉnh và gần 100 đại diện doanh nghiệp, người dân.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Hòa, thời gian qua, ngành Công an đã tập trung thống kê, rà soát, chuẩn hóa các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an các cấp có liên quan đến hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân. Việc triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính đã đạt nhiều kết quả thiết thực, góp phần bảo đảm ANTT, phục vụ cho sự phát triển KT-XH của địa phương.

Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính của lực lượng công an các cấp trong tỉnh cũng còn có những mặt hạn chế nhất định.

Theo đó, Hội nghị đối thoại trực tiếp về thực hiện thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính với cơ quan, tổ chức và nhân dân 6 tháng đầu năm 2023 của Công an tỉnh nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, phản ánh của cơ quan, tổ chức và nhân dân trong lĩnh vực giải quyết thủ tục hành chính và công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Công an tỉnh trả lời một số ý kiến của người dân, doanh nghiệp

“Qua những ý kiến phản ánh, đóng góp của người dân và doanh nghiệp, Công an tỉnh sẽ kịp thời lãnh, chỉ đạo lực lượng công an các cấp giải quyết những kiến nghị, vướng mắc, khó khăn của cơ quan, tổ chức và nhân dân; không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân của lực lượng công an các cấp trong tỉnh”, Đại tá Nguyễn Văn Hòa cho biết.

Tại cuộc đối thoại, đại diện người dân, doanh nghiệp đã có nhiều câu hỏi, ý kiến, kiến nghị liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính trên các lĩnh vực xuất, nhập cảnh; thẩm duyệt phòng cháy, chữa cháy; đăng ký quản lý phương tiện giao thông; cấp căn cước công dân; công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và an ninh trật tự,...

Những vấn đề trên đều được lãnh đạo Công an tỉnh và các phòng nghiệp vụ giải đáp, hướng dẫn cụ thể./.

Lê Đức - Thái Bạch

Chia sẻ bài viết