Tiếng Việt | English

03/12/2019 - 18:25

Cử tri huyện Cần Đước kiến nghị nhiều vấn đề liên quan chế độ chính sách

Sáng ngày 03/12, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An tổ chức tiếp xúc cử tri tại 3 xã Phước Vân, Long Khê và Long Trạch, huyện Cần Đước.

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri, có Đại biểu Quốc hội - Nguyễn Tuấn Anh và Đại biểu Quốc hội - Đặng Hoàng Tuấn. Đặc biệt là sự có mặt của gần 200 cử tri thuộc 3 xã Phước Vân, Long Khê và Long Trạch, Huyện Cần Đước.

 Cử tri 3 xã tham dự buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Đặng Hoàng Tuấn thông tin đến cử tri một số kết quả nổi bật tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV vừa diễn ra.

Theo đó, tại kỳ họp Quốc Hội đã thảo luận và thông qua 11 luật, 17 Nghị quyết và cho ý kiến đối với 10 dự án luật; tổ chức giám sát tối cao với chuyên đề "việc chấp hành chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy giai đoạn 2014-2018"; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn;  xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và một số vấn đề quan trọng khác.

 Đại biểu Quốc hội Đặng Hoàng Tuấn thông tin đến cử tri một số kết quả nổi bật tại kỳ họp

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 3 xã đánh giá cao những kết quả đạt được tại Quốc hội trong kỳ họp vừa qua, nhất là việc hoàn thiện các bộ luật cũng như xử lý những vấn đề nóng được nhân dân, dư luận quan tâm. Bên cạnh đó, cử tri cũng phản ánh, kiến nghị đến Đại biểu Quốc hội, các ngành chức năng trong tỉnh, huyện một số vấn đề còn tồn đọng liên quan đến chuyển nhượng đất đai, chuyển mục đích sử dụng đất, điện khi hóa nông thôn và một số vấn đề liên quan đến nông nghiệp, thủy lợi khác.

 Cử tri kiến nghị một số ý kiến với Đại biểu Quốc hội

Một số cử tri còn đặc biệt quan tâm đến việc thực hiện chế độ, chính sách hiện nay. Cử tri xã Long Trạch cho rằng hiện nay chế độ chính sách đối với người làm công tác ở ấp còn quá thấp trong khi công việc rất nhiều. Với mức trợ cấp như vậy sẽ không đủ để những người làm việc tại ấp dồn toàn tâm huyết cho công việc. Đồng thời, một số chế độ, chính sách liên quan đến bảo hiểm y tế đối với cựu chiến binh, tăng chế độ trợ cấp cho người cao tuổi, chế độ, chính sách trong phát triển nông nghiệp bền vững, công tác đấu tranh tội phạm ma túy cũng được cử tri phản ánh đến Đại biểu Quốc hội.

 Đại biểu Quốc hội - Nguyễn Tuấn Anh giải đáp một số kiến nghị, phản ánh của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, Đại biểu Quốc hội - Nguyễn Tuấn Anh cùng các ngành chức năng của tỉnh Long An và huyện Cần Đước đã giải đáp một số kiến nghị, phản ánh của cử tri. Riêng những kiến nghị liên quan đến việc điều chỉnh chế độ, chính sách, đoàn sẽ tổng hợp đầy đủ gửi đến các cơ quan có thẩm quyền và báo cáo với Quốc hội tại kỳ họp lần sau./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết