Tiếng Việt | English

10/05/2022 - 18:25

Cử tri huyện Tân Trụ kiến nghị về những bất cập trong thực hiện Luật Đất đai

Chiều 10/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An gồm Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh – Phan Thị Mỹ Dung; Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh – Trần Quốc Quân có cuộc tiếp xúc cử tri các xã Bình Tịnh, Đức Tân, Tân Phước Tây, Bình Trinh Đông, Bình Lãng và thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ trước Kỳ họp thứ 3, Quốc hội Khóa XV. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm, đại diện lãnh đạo sở, ngành tỉnh cùng dự tiếp xúc cử tri.

Đại biểu dự tiếp xúc cử tri

Tại cuộc tiếp xúc, đại biểu Trần Quốc Quân thông tin đến cử tri dự kến Chương trình kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV. Trong đó, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 5 dự án luật, 4 dự thảo nghị quyết, xem xét cho ý kiến 6 dự án luật, xem xét, thông qua một số vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước và các vấn đề quan trọng khác.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri có những ý kiến thiết thực, cụ thể về những bất cập trong thực hiện Luật Đất đai. Một số quy định về đất đai hiện nay người dân gặp khó trong chia, tách thửa và trường hợp cha mẹ tặng cho con đất nông nghiệp. Cử tri cũng đặt ý kiến về việc mở rộng mặt bằng đường 827E, mức giá đền bù giải tỏa.

Cử tri nêu ý kiến tại cuộc tiếp xúc

Cử tri huyện Tân Trụ cũng có nhiều ý kiến liên quan đến kinh tế, nông nghiệp. Trong đó, cử tri đặc biệt quan tâm đến giá vật tư nông nghiệp, phân bón, xăng, dầu tăng cao nhưng giá lúa không tăng, nông dân sản xuất không có lãi, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Cử tri kiến nghị ngành nông nghiệp cần định hướng cây trồng có giá trị kinh tế ổn định, có hướng tiêu thụ đầu ra nông sản để người dân an tâm sản xuất; đầu tư hệ thống thủy lợi điều tiết nước phục vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn; tăng cường quản lý trong chăn nuôi nhất là xác vật nuôi chết để bảo vệ môi trường, không để dịch bệnh lây lan.

Trên lĩnh vực y tế, cử tri yêu cầu cần có quy định mới về thông tuyến trong khám chữa bệnh BHYT để người dân được thuận lợi; cơ chế mua thuốc, đấu thầu thuốc khám chữa bệnh BHYT nên thoáng, dễ dàng hơn để các cơ sở khám chữa bệnh đảm bảo nguồn thuốc BHYT phục vụ bệnh nhân; và các ý kiến trên lĩnh vực phòng chống tham nhũng, giáo dục;....

Đại biểu Quốc hội Phan Thị Mỹ Dung và Trần Quốc Quân tiếp xúc cử tri huyện Tân Trụ

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri được Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm và đại diện lãnh đạo sở, ngành tỉnh, địa phương giải trình cụ thể tùy theo thẩm quyền, trách nhiệm, lĩnh vực phụ trách. Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh - Phan Thị Mỹ Dung thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, ghi nhận các ý kiến của cử tri và sẽ trình tại kỳ họp Quốc hội sắp tới./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết