Tiếng Việt | English

06/10/2020 - 16:33

Cử tri quan tâm việc phòng, chống tham nhũng và hệ thống hạ tầng giao thông

Sáng 06/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An (đơn vị số 3) gồm: Ông Hoàng Văn Liên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; ông Trương Phi Hùng - Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế có cuộc tiếp xúc cử tri tại xã Bình Hòa Đông, huyện Mộc Hóa trước Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội – Hoàng Văn Liên phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri tại xã Bình Hòa Đông, huyện Mộc Hóa

Đại biểu Quốc hội Trương Phi Hùng báo cáo với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV; những vấn đề Quốc hội sẽ thảo luận, quyết định tại kỳ họp; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri từ sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV đến nay.

Tại cuộc tiếp xúc, nhiều ý kiến của các cử tri kiến nghị với đại biểu những vấn đề: Cần nâng cấp tuyến Đường tỉnh 817; hệ thống cầu giao thông hiện nay còn hẹp, không đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân địa phương.

Ngoài ra, cử tri phản ánh việc đầu ra nông sản hiện nay còn bấp bênh, bị thương lái ép giá. Tình trạng phân bón giả ảnh hưởng đến năng suất trồng lúa và hoa màu tại địa phương. Cần tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, xử lý nghiêm tội phạm tham nhũng.

Cử tri xã Bình Hòa Đông, huyện Mộc Hóa kiến nghị các vấn đề đến đại biểu Quốc hội

Hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường tại địa phương khiến cá chết hàng loạt tại một số hộ nuôi trồng thủy sản. Các ngành, các cấp cần có những giải pháp, chính sách để hỗ trợ nông dân trước tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn.

Cử tri đề nghị đầu tư máy móc, trang thiết bị y tế nhằm bảo đảm chất lượng khám, chữa bệnh tại cơ sở y tế trên địa bàn huyện,...

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của các cử tri, đại biểu Quốc hội tiếp thu, ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri để gửi đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Chiều cùng ngày, Đoàn Đại biểu Quốc hội có cuộc tiếp xúc cử tri xã Thạnh Hưng, thị xã Kiến Tường.

Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Liên (giữa) và Trương Phi Hùng (bìa trái) tiếp xúc cử tri xã Thạnh Hưng, thị xã Kiến Tường

Cử tri đề nghị cần quan tâm về chế độ chính sách người có công. Hệ thống đường giao thông cần được đầu tư, nâng cấp và mở rộng, đặc biệt là tuyến trọng điểm Quốc lộ 62 cần sớm được đầu tư để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lưu thông, vận chuyển hàng hóa. Việc hưởng lợi khi tham gia bảo hiểm y tế, thái độ phục vụ tại một số cơ sở y tế địa phương đối với người dân.

Vừa qua, dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng đến việc sản xuất, trong khi đó, giá cả vật tư sản xuất hàng hóa đều tăng gây khó khăn cho nhà nông. Nhiều cử tri kiến nghị các ngành chức năng cần có cơ chế để kìm chế giá cả thị trường ở các lĩnh vực nhằm bảo đảm bình ổn giá cho người dân tái cơ cấu sản xuất. 

Cử tri còn quan tâm quyền lợi khi tham gia bảo hiểm xe máy khi xảy ra tai nạn giao thông; đề nghị trùng tu Di tích lịch sử Bia chiến thắng trận Mộc Hóa,...

Các đại biểu làm rõ và trả lời trực tiếp những vấn đề mà cử tri quan tâm. Đoàn Đại biểu Quốc hội cũng tổng hợp một số nội dung chuyển đến các cấp, bộ, ngành, xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới./.

Hùng Thanh

Chia sẻ bài viết