Tiếng Việt | English

02/05/2019 - 18:33

Cử tri Tân Hưng quan tâm vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Chiều 02/5, Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An gồm các đại biểu: Hoàng Văn Liên, Trương Phi Hùng có cuộc tiếp xúc với hơn 100 cử tri 4 xã Vĩnh Lợi, Vĩnh Đại, Vĩnh Bửu và Vĩnh Châu A, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An.

Cử tri huyện Tân Hưng kiến nghị với đại biểu Quốc hội

Các đại biểu thông tin về dự kiến thời gian, nội dung, chương trình làm việc của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV; báo cáo giải trình của các Bộ, ngành liên quan đối với ý kiến của cử tri tại kỳ họp thứ 6.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri kiến nghị các vấn đề: Các tuyến đường, cầu giao thông nông thôn bị hư hỏng; nhiều nơi chưa có điện để sử dụng; tình hình sản xuất và tiêu thụ lúa còn nhiều khó khăn, giá cả các mặt hàng tiêu dùng và phục vụ sản xuất liên tục gia tăng; cần có giải pháp ngăn chặn và xử lý nghiêm tình trạng mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy;…

Song song đó, cử tri cũng đề xuất nhiều ý kiến trên các lĩnh vực: Nhà nước nên có chính sách bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu như điện, xăng, dầu và các mặt hàng phục vụ sản xuất nông nghiệp như phân bón, thuốc trừ sâu; có giải pháp bảo đảm đầu ra ổn định, lâu dài và hiệu quả cho sản xuất nông nghiệp.

Ngoài ra, cử tri còn một số kiến nghị đối với địa phương về đầu tư sửa chữa, nâng cấp tuyến đường từ cầu Cả Cạy, xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng đến ngã ba Cả Rưng, giáp xã Tuyên Bình Tây, huyện Vĩnh Hưng và tuyến đường từ kênh 79 đến kênh Đồng Vàng, xã Vĩnh Đại; đầu tư hạ thế điện khu vực kênh 30/4, ấp Vĩnh Bửu, xã Vĩnh Đại và hạ thế điện 3 pha để xây dựng trạm bơm điện ở ấp 5, xã Vĩnh Bửu; đầu tư trạm cấp nước sạch ở ấp Cả Sậy, xã Vĩnh Đại; hỗ trợ thêm trang thiết bị cho trụ sở ấp.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được các sở, ngành tỉnh, các cơ quan chuyên môn huyện và chính quyền địa phương tiếp thu, giải trình, làm rõ trong phạm vi quyền hạn của mình. Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền của cấp trên, Đại biểu Quốc hội tiếp thu và hứa sẽ trình lên kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV để xem xét, giải quyết./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết